Trung Quốc xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên

Trung Quốc xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên

Giới chức Trung Quốc xác nhận nước này có trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika là một người đàn ông, theo Tân Hoa xã ngày 10/2.

Hàng loạt nhà ở nam và trung Mỹ được xịt thuốc diệt muỗi.
Hàng loạt nhà ở nam và trung Mỹ được xịt thuốc diệt muỗi - .

Ủy ban Y tế Quốc gia và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc cho hay một người đàn ông 34 tuổi ở tỉnh Giang Tây được phát hiện nhiễm virus Zika, Reuters dẫn lại thông tin từ Tân Hoa xã ngày 10/2. Người đàn ông này được cách ly tại một bệnh viện ở Giang Tây kể từ ngày 6/2 và đang hồi phục với thân nhiệt trở lại mức bình thường, Tân Hoa xã cho biết. Tuy nhiên, các quan chức Trung Quốc cho hay nguy cơ virus Zika lây lan qua đường muỗi đốt ở Trung Quốc là thấp do thời tiết giá lạnh mùa đông.

Người đàn ông nhiễm Zika này đã đến Venezuela và có triệu chứng sốt, đau đầu và chóng mặt vào ngày 28/1. Sau đó, ông ta đi máy bay từ Venezuela, quá cảnh Hồng Kông và thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), rồi trở về tỉnh Giang Tây vào ngày 5/2, theo Tân Hoa xã.

Zika đang lây lan nhanh chóng ở khu vực Nam và Trung Mỹ và vùng Caribbe, với Brazil là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vào ngày 1/2. Các nhà khoa học đang đánh giá sự liên quan giữa virus Zika và triệu chứng những đứa bé mới chào đời bị bệnh đầu nhỏ, dẫn đến phát triển không bình thường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận