1/3 người dùng iPhone không nâng cấp lên iPhone 2018 vì quá đắt

1/3 người dùng iPhone không nâng cấp lên iPhone 2018 vì quá đắt

iPhone Xs và iPhone Xs Max 2018.

Việc người tiêu dùng không muốn nâng cấp chiếc iPhone hiện tại bằng một trong những model mới nhất của Apple là vấn đề quan trọng đối với tương lai của Apple khi công ty đang trải qua “cú sốc” lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh của mình trong hơn một thập kỷ.

Các nhà đầu tư sẽ sẵn sàng chờ đợi Apple cung cấp thông tin chi tiết về sự sụt giảm doanh số iPhone khi báo cáo thu nhập quý 1 được tung ra vào tuần này. Hiện phía Apple đã xác nhận rằng doanh thu iPhone thấp hơn hàng tỷ USD so với dự kiến ​​trong thời gian nghỉ lễ cuối năm.

Vậy điều gì đã gây ra sự sụt giảm doanh số và Apple phải làm thế nào?

Dựa trên dữ liệu điều tra mới nhất, câu trả lời nằm ở mức giá cao hơn của loạt iPhone mới và iPhone mới chưa xứng đáng với giá bán của nó.

Trang tin công nghệ Bussiness Insider đã tham khảo kết quả của cuộc thăm dò ý kiến từ AudMonkey Audience diễn ra từ ngày 26-27 tháng 1 năm 2019 về lý do tại sao người dùng iPhone ngừng nâng cấp điện thoại. Trong số 1.233 người được hỏi, 28% cho biết họ không dùng iPhone và 21% cho biết họ đã nâng cấp iPhone trong năm qua.

Nhưng hai lý do lớn nhất khiến mọi người dùng không nâng cấp lên iPhone mới là "vì điện thoại hiện tại của tôi vẫn chạy tốt" - chiếm khoảng 17% và "vì các phiên bản mới quá đắt” với 13%. Ngoài ra, 38% số người được hỏi cho biết họ chưa nâng cấp iPhone vì những lý do không liên quan đến tài chính.

Apple đã phát hành ba điện thoại mới trong năm 2018 - iPhone XR rẻ nhất, có giá khởi điểm 750 USD (tương đương 17,44 triệu đồng) và mẫu đắt nhất là iPhone XS Max, có giá khởi điểm 1099 USD (khoảng 25,55 triệu đồng). Năm 2016, iPhone mới có giá thấp nhất - iPhone 7 chỉ khoảng 649 USD (khoảng 15,09 triệu đồng). Vì vậy, giá khởi điểm cho iPhone 2018 của Apple hiện nay cao hơn 15% so với hai năm trước. Và người tiêu dùng dường như đang phản ứng với cú sốc giá này bằng cách ngừng nâng cấp.

Việc thay pin có thể không phải là lý do chính khiến doanh số iPhone sụt giảm như một số người nghĩ. Chỉ có 2% cho biết họ đã không nâng cấp iPhone mới vì có thể thay pin, khiến điện thoại mới hơn.

Số đơn vị nâng cấp đóng vai trò là trụ cột trong kinh doanh iPhone của Apple trong nhiều năm và sẽ tiếp tục giữ vị trí then chốt khi công ty chuyển hướng sang kinh doanh "dịch vụ". Vào tháng 10 năm ngoái, công ty có trụ sở tại Cupertino cho biết hãng sẽ không tiết lộ số lượng iPhone bán ra khi chuyển sang kinh doanh mảng dịch vụ. Hãng này nhấn mạnh doanh thu từ các dịch vụ sẽ đến từ việc bán nhạc trực tuyến và bảo hành dựa trên cơ sở cài đặt lớn, tự phục hồi của chủ sở hữu iPhone.

Cuộc thăm dò chỉ dành cho người dùng ở Mỹ, vì vậy nó chỉ cung cấp một phần lý do gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Apple trên toàn cầu. Đặc biệt, nền kinh tế suy yếu ở Trung Quốc cũng gây ra vấn đề cho “Táo Khuyết” cùng với các công ty công nghệ khác như nhà sản xuất chip Intel và Nvidia. Tuy nhiên, dữ liệu khảo sát cho thấy rõ rằng nếu Apple muốn khôi phục doanh số iPhone, công ty sẽ phải bổ sung thêm nhiều tính năng và hạ giá bán xuống thấp hơn.

*Lưu ý: Cuộc thăm dò ý kiến ​​của SurveyMonkey được cân bằng bởi dữ liệu điều tra dân số về độ tuổi và giới tính. Trong tổng số 1.233 người được hỏi, tỷ lệ sai số là 2,95 với mức tin cậy 95%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận