2 lựa chọn cần lưu ý khi tìm kiếm thẻ tín dụng online

2 lựa chọn cần lưu ý khi tìm kiếm thẻ tín dụng online

Hiện có một số công cụ trực tuyến hỗ trợ người dùng dễ dàng tìm kiếm thẻ tín dụng phù hợp với nhu cầu của mình chỉ qua vài lần bấm chuột.

Các ngân hàng và tổ chức tài chính ở Việt Nam đang cung cấp gần 200 loại thẻ tín dụng khác nhau. Tuy vậy, việc tìm hiểu và so sánh các dịch vụ thẻ tín dụng của các ngân hàng ở Việt Nam hiện nay trở nên đơn giản hơn nhờ sự xuất hiện của một số dịch vụ so sánh tài chính như GoBear, BankGo hay TheBank. Với các dịch so sánh này, bạn có thể chỉ mất vài phút để tìm được dịch vụ thẻ tín dụng phù hợp với nhu cầu của mình.

2 lựa chọn cần lưu ý khi tìm kiếm thẻ tín dụng online

Giao diện web tìm kiếm và so sánh dịch vụ thẻ tín dụng và vay tín chấp ở Việt Nam

Chẳng hạn với GoBear, bạn có thể tìm kiếm và so sánh dịch vụ thẻ tín dụng theo nhu cầu chi tiêu hàng ngày, nhận tiền hoàn lại hoặc tích luỹ dặm bay. Theo ông Nguyễn Quang Ban Mê Thuật, Trưởng phòng Sản phẩm của GoBear Việt Nam thì hiện tại website này đang cung cấp dịch vụ so sánh giữa 160 loại thẻ tín dụng ở Việt Nam, chiếm khoảng 90% số lượng sản phẩm thẻ tín dụng đang cung cấp trên thị trường. Số 10% sản phẩm thẻ tín dụng còn lại không được đưa vào dữ liệu so sánh trên GoBear là những sản phẩm dành riêng cho các nhóm khách hàng hoặc đi kèm với những điều kiện đặc biệt như sản phẩm thẻ dành riêng cho một số công ty hoặc yêu cầu số lượng tiền gửi lớn tại ngân hàng.

Mặc dù có những công cụ trợ giúp dễ dàng song có hai lựa chọn bạn cần lưu ý hiểu rõ khi tìm kiếm và so sánh các sản phẩm thẻ tín dụng: đó là lựa chọn nhận tiền hoàn (cashback) và tích luỹ dặm bay.

Nhận tiền hoàn lại

2 lựa chọn cần lưu ý khi tìm kiếm thẻ tín dụng online

Nếu muốn khi giao dịch, bạn sẽ tích lũy được một số điểm hay tiền thưởng để sau này yêu cầu ngân hàng trả lại, đây là lựa chọn của bạn. Một số ngân hàng cho phép bạn "để dành" tới 5% số tiền chi tiêu: hãy tưởng tượng được giảm giá 5% mỗi khi bạn mua hàng.

Tại sao ngân hàng lại muốn trả lại tiền cho bạn? Các ngân hàng đều muốn bạn chi tiêu nhiều hơn, trong khả năng chi trả của bạn. Hoàn lại tiền là cách ngân hàng khuyến khích bạn chi tiêu nhiều hơn. Tất nhiên, lợi nhuận của ngân hàng khi trả lại tiền cho bạn, sẽ giảm đi một chút. Ngân hàng khi này sẽ kỳ vọng rằng bạn sẽ tiếp tục chi tiêu nhiều hơn, gắn bó hơn, để lợi nhuận từ từ được xây dựng.

Không chỉ tích lũy được tiền hoàn lại, bạn còn có thể "bỏ ống heo" điểm thưởng và dùng điểm thưởng để đổi tiếp ra quà tặng có giá trị hoặc thậm chí dặm bay.

Tích lũy dặm bay

Đây là lựa chọn có phần phù hợp với người chi tiêu bằng thẻ tín dụng nhiều, thường đi lại nhiều bằng máy bay.

Tại sao? Dặm bay (air mile) - không liên quan tới đơn vị dặm đường bộ - gắn liền với chương trình khách hàng thân thiết của các hãng hàng không. Vietnam Airlines của Việt Nam có Bông Sen Vàng, Singapore Airlines có Kris Flyer và Asia Miles phục vụ cho Cathay Pacific.

Để tích lũy dặm bay với thẻ tín dụng, bạn sẽ cần có một tài khoản riêng dành cho các chương trình nêu trên. Việc này thường được đơn giản hóa nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng đồng thương hiệu hoặc thẻ của bạn chỉ tích lũy duy nhất dặm bay, tùy chính sách của ngân hàng. Vietcombank và Techcombank là 2 trong vài ngân hàng tại Việt Nam cung cấp thẻ đồng thương hiệu với Vietnam Airlines (chương trình Bông Sen Vàng).

2 lựa chọn cần lưu ý khi tìm kiếm thẻ tín dụng online

Tiếp theo, bạn cần làm gì? Chi tiêu, và chi tiêu, và chi tiêu. Khi bạn dùng thẻ, thường với mỗi 20.000 hoặc 25.000 (tùy ngân hàng phát hành thẻ), bạn sẽ tích lũy được một dặm bay. Khi tích lũy đủ, bạn có thể đổi dặm bay thành vé máy bay, nâng hạng vé (từ hạng phổ thông lên thương gia hay hạng nhất ) hoặc đổi thành quà tặng hay các ưu đãi tùy theo chương trình khách hàng thân thiết của hãng hàng không.

Nếu bạn đang rất hào hứng với những ưu đãi mà dặm bay mang lại, hãy nhớ rằng bạn cần chi tiêu tương đối nhiều để có thể tích lũy đủ số dặm có thể quy đổi. Ví dụ, để đổi một cặp vé khứ hồi đi Nhật với Kris Flyer, bạn cần khoảng 40 ngàn dặm, tương đương tổng chi tiêu "từ đó tới giờ" phải đâu đó khoảng 1 tỷ đồng. Tìm hiều kỹ chương trình dặm bay sẽ giúp bạn đặt ra các mục tiêu thực tế và đạt được như ý.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá, đa số các thẻ tín dụng tích lũy dặm bay hướng đến khách hàng cao cấp, sử dụng thẻ nhiều. Do đó, sẽ có "vô vàn" ưu đãi dành cho chủ thẻ này, từ ngân hàng phát hành đến tổ chức thẻ (như Visa, Mastercard) và các các điểm chấp nhận thẻ (nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, v.v.).

Với thẻ tín dụng Platinum hoặc thẻ Platinum Travel của ngân hàng ANZ và Citibank, bạn có thể sử dụng phòng chờ thương gia tại các sân bay quốc tế hoàn toàn miễn phí. Thức ăn, thức uống, nhà tắm, báo và tạp chí và đủ thứ khác sẽ giúp bạn thư giãn hơn trước khi cất cánh. Chưa kể, khi du lịch, bạn còn được bảo hiểm với giá trị bảo hiểm thường từ một tỷ đồng? Cũng không tệ lắm, phải không nào?

TT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận