2 tháng sau khi bị Apple "nghỉ chơi", công ty này phải tự rao bán mình

2 tháng sau khi bị Apple "nghỉ chơi", công ty này phải tự rao bán mình

2 tháng sau khi bị Apple nghỉ chơi, công ty này phải tự rao bán mình

Nhà sáng lập Imagination,Hossein Yassaie

Tháng 5 vừa rồi, Imagination Technologies cho biết công ty đang lên kế hoạch bán đi hai mảng kinh doanh chính, tuy nhiên thứ Năm , công ty tuyên bố hội đồng cổ đông đã quyết định sẽ bán cả công ty.

Theo bài đăng trên một số website, quyết định này xuất hiện sau khi Imagination nhận được lời đề nghị của nhiều bên, ngoài ra, những cuộc thảo luận ban đầu cho thấy rất nhiều nhà thầu tiềm năng đã sẵn sàng để mua lại.

Quyết định vứt bỏ Imagination của Apple là một cú đấm mạnh vào công ty công nghệ Anh Quốc này. Mới tháng 4 năm ngoái, doanh thu của công ty còn đạt hơn 149,4 triệu USD.

Quan hệ của Imagination với Apple đã kéo dài suốt hơn 10 năm. Các sản phẩm của Imagination từng là một phần của nhiều thiết bị di động của Apple như iPhone, iPad và iPod suốt từ năm 2008. Đây đã từng là nhà cung cấp có giá trị nhất của công ty.

Apple sở hữu 9,5% cổ phần của Imagination và sử dụng các thiết kế chip xử lý đồ họa của Imagination theo một thỏa thuận về bản quyền đem đến hàng triệu Bảng cho Imagination mỗi năm.

Thế nhưng, hồi tháng tư, Imagination tuyên bố: “Apple đang cân nhắc sẽ không sử dụng tài sản trí tuệ của công ty trong những sản phẩm mới của họ trong vòng 15 tháng đến 2 năm tới, vì thế phía Apple sẽ không phải trả khoản tiền bản quyền theo thỏa thuận về bản quyền hiện tại”.

Imagination cùng 1.700 nhân viên đã chứng kiến mức giá cổ phiếu sụt giảm thê thảm - 75%, ngay trong ngày tuyên bố trên được đưa ra. Mức sụt giảm cổ phiếu của Imagination nằm trong số những lần sụt giảm kỷ lục đối với các công ty có cùng quy mô với hãng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận