2017 sẽ là năm bản lề cho mảng sản xuất chip của Samsung

2017 sẽ là năm bản lề cho mảng sản xuất chip của Samsung

Samsung xác định năm 2017 sẽ là năm đánh dấu cho sự ra đời của bộ vi xử lí tốt hơn cho các thiết bị di động.

2017 sẽ là năm bản lề cho mảng sản xuất chip của Samsung

Năm 2017 được dự đoán sẽ là một năm đầy ắp những sự kiện đối với Samsung. Công ty Hàn Quốc gần đây tuyên bố rằng họ là công ty đầu tiên sản xuất hàng loạt chip di động theo quy trình 10nm. Và bây giờ, công ty cho biết họ sẽ giới thiệu công nghệ mới này cho cả các khách hàng và đối tác của mình.

Thông qua Samsung Foundry Forum, hãng điện tử Hàn Quốc đã công bố thế hệ thứ 4 của công nghệ sản xuất chip 14nm với tên gọi là 14LPU. Theo Samsung, 14LPU sẽ cung cấp hiệu suất cao hơn so công nghệ thế hệ thứ 3 14LPC và không tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Cùng với 14LPU, Samsung cũng đã giới thiệu 10LPU – thế hệ chip thứ 3 dựa trên quy trình 10nm của họ. Theo đó, các chip 10nm sẽ có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với chip được sản xuất theo các quy trình trước đây. Kết hợp với sự gia tăng hiệu suất mà thế hệ chip thứ 2 10LPP, chip 10LPU có thiết kế ấn tượng và đa năng hơn, phù hợp với các thiết bị có kích thước nhỏ nhưng có hiệu suất xử lí cao.

Dự kiến, các công nghệ 14LPU và 10LPU sẽ được cung cấp cho các khách hàng của Samsung trong quý 2 năm 2017. Nếu công nghệ này thật sự tốt như lời quảng cáo của Samsung, giới công nghệ sẽ được đón chào một thế hệ chip di động mạnh mẽ hơn vào cuối năm 2017.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận