2018 đánh dấu năm HTC bắt đầu một chương mới trong lịch sử của mình

2018 đánh dấu năm HTC bắt đầu một chương mới trong lịch sử của mình

2018 được cho là khoảng thời gian quyết định cho tham vọng nắm trong tay thị trường thực tế ảo và trí thông minh nhân tạo của HTC. Nhưng giờ đây, sức ép này đã được làm dịu bớt nhờ vào thương vụ ký kết giữa HTC và Google vào tháng 9/2017.

2018 đánh dấu năm HTC bắt đầu một chương mới trong lịch sử của mình

Vào thứ tư vừa qua, chủ tịch HTC, Cher Wang, đã thông báo rằng bản thỏa thuận mà công ty này ký kết với Google hồi tháng 9/2017 đã có hiện lực sớm hơn một ngày so với dự kiện. Từ đây, HTC sẽ tự bắt đầu một chương mới trong lịch sử của mình.

Trong bức thư hôm thứ tư của mình, Cher Wang cho rằng: "Bản hợp đồng này chính là nguồn sức mạnh mới giúp cho HTC bắt kịp được tốc độ tăng trưởng trong đấu trường công nghệ, giúp công ty tạo ra một tương lai tương sáng hơn".

Bà còn đề cập tới việc năm nay HTC sẽ tăng cường hoạt động để thúc đẩy mục tiêu chiến lược của công ty này. Bà Wang giải thích thêm: "Dù rằng điện thoại thông minh chính là phương thức đầu tiên phổ biến mạng 5G tới người dùng nhưng ứng dụng thực sự của 5G chính là nằm ở những công nghệ như VR, AI hay AR".

Sau nhiều năm phát triển, bà Wang cho biết mình đang rất mong đợi việc HTC lên làm chủ thị trường VR với thiết bị thực tế ảo VIVE của mình.

Nhắc lại một chút về thương vụ tỷ đô giữa HTC và Google. Theo bản thỏa thuận, tính từ thứ ba vừa qua, HTC sẽ chuyển nhượng lại cho Google một số lượng nhân viên chỉ định, nhiều người trong số này đều đã từng góp phần trong việc phát triển mẫu máy mới nhất thuộc dòng Pixel của Google. Google cũng nhận được một giấy phép không độc quyền cho phép công ty này sử dụng tài sản trí tuệ của HTC. Để đổi lấy những thứ cho đi, HTC đồng ý khoản tiền mặt 1,1 tỷ USD từ Google.

Ngay sau buổi công bố việc thực hiện thỏa thuận, cổ phiếu của HTC đã tăng 1,71%, chạm mức giá 71,4 Tân Đài Tệ (tương đương 555 nghìn VND). Vào thứ tư sau đó, Google đã bắt đầu ngày hội kéo dài hai ngày tại trụ sở HTC để chào đón những nhân viên mới thông qua việc giới thiệu về lịch sử công ty và văn hóa kinh doanh của Google.

TN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận