2018 là năm đột phá của Samsung?

2018 là năm đột phá của Samsung?

Nhiều hứa hẹn

Người dùng hoàn toàn có thể kì vọng sự xuất hiện của những sản phẩm tuyệt vời hơn nữa từ Samsung trong năm tới.

2018 là năm đột phá của Samsung?

Hai sản phẩm đầu tiên của Samsung năm 2018 sẽ là Galaxy A8 và A8 Plus, theo dự kiến sẽ được ra mắt ngay trong tháng 1 tới. Chiếc Galaxy A8 Plus là phiên bản kế nhiệm của Galaxy A7 còn Galaxy A8 là bản kế nhiệm của Galaxy A5 nhưng cả hai đều được thừa hưởng thiết kế của dòng Galaxy S với viền màn hình siêu mỏng. Điều này hứa hẹn sẽ là những sản phẩm thu hút rất nhiều sự chú ý từ người dùng đang muốn tìm cho mình một thiết bị trung cấp.

Theo giới chuyên môn, hai chiếc điện thoại Samsung được chờ đợi nhất trong năm 2018 sẽ là Galaxy S9 và S9 Plus. Với những tin đồn được rò rỉ, doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ “nhá hàng” tại CES 2018, trước khi chính thức cho ra mắt vào tháng 2 hoặc tháng 3. Đây dự kiến chỉ là những bản nâng cấp nhẹ so với phiên bản tiền nhiệm với kích thước không đổi (5,8 và 6,2 inch) và phần cứng mạnh mẽ hơn; đặc biệt, dòng Galaxy S9 sẽ là những thiết bị đầu tiên được trang bị con chip Snapdragon 845 của Qualcomm. Mẫu Galaxy S9 Plus nhiều khả năng sẽ sở hữu cụm camera kép giống như Note 8 trong khi phiên bản tiêu chuẩn chỉ có một camera ở phía sau.

Điều đáng tiếc nhất là Samsung gần như chắc chắn không thể kịp tiến độ tích hợp công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình. Có thể phải đến thời điểm ra mắt Note 9, thường diễn ra vào tháng 8 hoặc tháng 9, công nghệ cảm biến vân tay mới sẵn sàng được đưa vào sử dụng. Mặc dù chưa có bất kì thông tin gì về việc Samsung có dự định gì với Note 9 nhưng nhiều khả năng đây cũng sẽ chỉ là một bản nâng cấp nhẹ.

Một số thiết bị đáng để chờ đợi khác trong năm 2018 của Samsung còn có Galaxy X, chiếc smartphone được cho là có thể gập lại được. Hiện nay chưa có thông tin chính thức về thiết kế của chiếc điện thoại này, cũng như liệu tính năng gập có thực sự đáng giá hay không. Ngoài ra, tập đoàn công nghệ này hoàn toàn có thể ra mắt Chromebook mới để cạnh tranh với Pixelbook của Google hay loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Bixby nhằm phá vỡ sự thống trị của Google Home hay Amazon.

Cần thận trọng

Tuy nhiên, năm 2018 dự kiến sẽ là một năm không hề dễ dàng với Samsung. Họ có thể sẽ phải thay đổi chiến lược vĩ mô nếu như muốn tiếp tục ở lại top đầu tại các thị trường như Ấn Độ. Cụ thể, Samsung cần tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm từ bình dân tới trung cấp, cắt giảm giá thành sản phẩm.

2018 là năm đột phá của Samsung?

Ngoài ra, nhiều tin đồn cho rằng dòng sản phẩm Galaxy S9 sẽ đắt hơn cả phiên bản trước đồng nghĩa với việc Note 9 – thiết bị vốn đã có giá cắt cổ – cũng sẽ tăng giá. Nếu đúng, đây là việc làm mà Samsung cần cân nhắc hết sức cẩn trọng kể cả ở những thị trường phát triển phương Tây. Doanh nghiệp Hàn Quốc có một cộng đồng người dùng rất đông đảo và trung thành nhưng tăng giá sản phẩm lên cao hơn nữa sẽ khiến người dùng có lí do để cân nhắc những sự lựa chọn khác, nhất là khi các hãng điện thoại lớn của Trung Quốc như Xiaomi hay Huawei đang lên kế hoạch đổ bộ vào thị trường Mỹ trong năm 2018.

Bên cạnh mảng thiết bị di động, Samsung nhiều khả năng cũng sẽ phải chịu nhiều sức ép trong mảng kinh doanh màn hình OLED. Tuy doanh nghiệp này vẫn đang ở thế độc tôn với hơn 90% thị phần, nhưng chắc chắn LG và các nhà sản xuất lớn khác sẽ chịu để yên cho Samsung tự tung tự tác.

Mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng nhìn chung thì 2018 được dự báo vẫn sẽ là một năm tươi đẹp của Samsung. Doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn sẽ là hãng sản xuất đứng đầu thế giới, vẫn sẽ tung ra những sản phẩm có chất lượng và vẫn sẽ kiếm được rất nhiều tiền.

Đặc biệt, 2017 đã cho công chúng và giới chuyên môn thấy sức mạnh của thương hiệu Samsung. Bất chấp bê bối pin trên Note 7, giá thành sản phẩm cao và những thương vụ ngầm khiến lãnh đạo của họ phải hầu tòa, khách hàng vẫn rất trung thành với Samsung. Tuy nhiên, sự trung thành đó sẽ không kéo dài mãi mãi nếu Samsung không chịu thay đổi.

Samsung sẽ vẫn tăng trưởng nếu như họ giữ giá thành sản phẩm ở trong tầm kiểm soát và tiếp tục đổi mới. Bằng không, họ chắc chắn sẽ dần đánh mất vị thế của mình

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận