215 doanh nghiệp Việt đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

215 doanh nghiệp Việt đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

215 doanh nghiệp Việt đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, ông Shim Won Hwan khảo sát các công ty.

Ban lãnh đạo Samsung Việt Nam đã thực hiện chuyến khảo sát 3 doanh nghiệp tham gia vào chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp do các chuyên gia của Samsung Hàn Quốc thực hiện gồm Công ty Cổ phần sản xuất Điện tử Thành Long, Công ty Cổ phần Hanel xốp nhựa (Hanel Plastics) và công ty TNHH Cơ khí HTMP Việt Nam.

Đợt đánh giá này nằm trong chương trình hỗ trợ chuyên gia tư vấn của Samsung kéo dài 12 tuần, nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung bao gồm hoạt động trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp Việt nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Kết quả, Công ty Cổ phần sản xuất Điện tử Thành Long (doanh nghiệp Việt duy nhất trong hệ sinh thái các nhà cung ứng của Samsung tại Việt Nam, cung cấp bản mạch điện tử PCB thuộc nhóm những linh kiện phức tạp, có giá trị gia tăng và hàm lượng công nghệ cao) có tỷ lệ hàng lỗi nội địa giảm 68,5%; tỷ lệ hoạt động của thiết bị tăng 23,8% và chi phí tồn kho giảm 28,6%.

Cùng đó, tại Hanel Plastics (nhà cung ứng cấp 1 của Samsung Display Vietnam) năng suất của người lao động tăng 22%, số ngày tồn kho giảm 73% giúp giảm chi phí tồn kho từ 6,97 tỷ xuống còn 4,36 tỷ đồng.

Công ty TNHH Cơ khí HTMP Việt Nam (nhà cung ứng cấp 1 của Samsung Điện cơ Việt Nam, chuyên sản xuất khuôn và ép nhựa) sau quá trình tư vấn đã giảm tỷ lệ lỗi tại các công đoạn sản xuất, đặc biệt là tại công đoạn in phủ bề mặt bằng nhiệt cho các sản phẩm nhựa tới 60%, tỷ lệ hoạt động của thiết bị cũng tăng 20% và chi phí tồn kho giảm 27%.

Theo Samsung Việt Nam, chương trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp Việt là sự khẳng định cam kết của Tập đoàn này nhằm đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trong việc gia tăng tỉ lệ nội địa hóa và sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận