4 chuyển dịch chiến lược của Viettel Post trong chặng đường mới

4 chuyển dịch chiến lược của Viettel Post trong chặng đường mới

Đó là chia sẻ của ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1997 - 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì diễn ra hôm nay, ngày 1/7/2017, tại Hà Nội.

4 chuyển dịch chiến lược của Viettel Post trong chặng đường mới

Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viettel phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (Ảnh: Thái Anh)

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, Viettel Post sinh ra trong khó khăn, vào thời điểm mà Tập đoàn Viettel vẫn chưa thoát khỏi thân phận đi làm thuê. Nhưng theo quy luật tự nhiên, giống như cây sồi trở nên mạnh mẽ trong gió ngược và kim cương hình thành dưới áp lực. Càng khó khăn, Viettel Post lại càng trở nên sáng tạo và mạnh mẽ hơn.

“Trong 20 năm qua, Viettel Post phải cạnh tranh với hàng trăm đối thủ lớn nhỏ. Từ những tên tuổi hàng đầu thế giới trong ngành chuyển phát đến những shipper chỉ cần chiếc xe máy và một chiếc mũ bảo hiểm. Thế nhưng, Viettel Post vẫn mạnh mẽ vươn lên, trở thành tên tuổi lớn thứ hai tại thị trường Việt Nam”, ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Hùng cũng cho hay: “Trong suốt 20 năm qua, mặc dù đã rất nhiều lần Viettel Post phải tự mình giải đáp câu hỏi “Tồn tại hay không tồn tại?”. Nhưng rồi những nỗ lực, sự tìm tòi, sáng tạo không mệt mỏi của tập thể cán bộ, nhân viên Viettel Post đã có câu trả lời dứt khoát: Viettel Post sẽ tồn tại, và tồn tại một cách vững chắc”.

Sau 20 năm hình thành và phát triển, Viettel Post đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về dịch vụ chuyển phát. Bên cạnh việc phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, Viettel Post tiếp tục khẳng định thương hiệu khi đẩy mạnh các dịch vụ logistics, thương mại dịch vụ, vé máy bay, văn phòng phẩm và sàn đặc sản. Viettel Post cũng là doanh nghiệp đầu tiên cam kết cung cấp thời gian thực của bưu gửi, cam kết bồi thường 100% giá trị hàng hóa cho khách hàng nếu xảy ra mất mát hư hỏng.

4 chuyển dịch chiến lược của Viettel Post trong chặng đường mới

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel và lãnh đạo Viettel Post thực hiện nghi thức ghi dấu mốc Viettel Post tròn 20 tuổi. (Ảnh: Thái Anh)

Với mục tiêu “Đi sâu hơn, đi xa hơn để con người gần nhau hơn”, Viettel Post đã nỗ lực trở thành doanh nghiệp chuyển phát đứng thứ hai tại Việt Nam. Tại thời điểm 6 tháng đầu năm 2016, số bưu cục mới mở bằng số bưu cục của 18 năm cộng lại. Đến nay, Viettel Post có 860 bưu cục, 1.200 cửa hàng giao dịch, phủ tới 100% xã, huyện trên lãnh thổ Việt Nam. Tính bình quân, mỗi ngày, Viettel Post mở được 1 bưu cục mới. Viettel Post đã chủ động tìm tới khách hàng tại địa bàn nhanh nhất, kịp thời giải quyết mọi nhu cầu và thắc mắc của khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Bên cạnh đó, Viettel Post luôn có xe trực tiếp kết nối đến tất cả các tỉnh, thành phố. Để nâng cao năng lực chuyển phát, gần đây nhất, Viettel Post đã đầu tư thêm hơn 80 xe ô tô các loại. Lần đầu tư này của Viettel Post tăng gấp 2,5 lần so với 19 năm trước đó. Đến nay, với trên 500 xe nhiều tải trọng khác nhau, Viettel Post luôn sẵn sàng vận chuyển cho các hợp đồng lớn trong nước và quốc tế.

Cùng với việc khởi công xây dựng thêm Trung tâm khai thác tại TP.HCM và Phú Thọ, Viettel Post sẽ có 9 trung tâm khai thác trọng điểm, 4 trung tâm khai thác tại các tỉnh lớn: Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An và hơn 60 trung tâm khai thác của các chi nhánh tỉnh. Nhờ đó, Viettel Post trở thành doanh nghiệp chuyển phát có mạng lưới kho vận phủ kín lãnh thổ Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận