5 năm sau màn IPO “thảm họa”, Facebook đang mạnh hơn bao giờ hết

5 năm sau màn IPO “thảm họa”, Facebook đang mạnh hơn bao giờ hết

5 năm sau màn IPO “thảm họa”, Facebook đang mạnh hơn bao giờ hết

Những phút đầu tiên Facebook “lên sàn” đã gặp lỗi kỹ thuật. Hàng tá vụ kiện nhanh chóng được đệ trình liên quan đến vụ IPO cả vì lỗi giao dịch lẫn Facebook với cáo buộc giấu thông tin tiêu cực trước các nhà đầu tư. Vấn đề càng tệ hơn khi giá cổ phiếu tuột dốc gần như ngay lập tức. Phải mất hơn 1 năm, cổ phiếu Facebook mới loanh quanh về lại mức ở ngày đầu giao dịch.

Trong cuộc họp cổ đông đầu tiên diễn ra tháng 6/2013, CEO Mark Zuckerberg thừa nhận nhiều người thất vọng vì điều này. “Chúng tôi cũng vậy”, nhà sáng lập trẻ tuổi cho biết.

Tuy nhiên, đến nay, mọi chuyện chỉ như một điểm nhấn buồn mà bất kỳ công ty nào cũng có thể gặp phải. 5 năm sau IPO, Facebook đã chuyển mình trở thành “người yêu dấu” của Phố Wall. Những tháng đầu tiên là công ty đại chúng, các nhà đầu tư lo ngại khả năng chuyển hướng kiếm tiền từ desktop lên smartphone của mạng xã hội. Nay, di động là vũ khí sắc bén của Facebook.

Quý đầu năm 2017, khoảng 85% doanh thu quảng cáo đến từ di động. 5 năm trước, di động chưa là gì với Facebook. Hiện tại, có hơn 1 tỷ người dùng chỉ dùng Facebook trên điện thoại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận