7 bí kíp để mua được hàng công nghệ giá rẻ

7 bí kíp để mua được hàng công nghệ giá rẻ

Thị trường các mặt hàng công nghệ hiện rất đa dạng về loại hàng để đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng: hàng chính hãng, hàng xách tay, hàng cũ đã qua sử dụng…

7 bí kíp để mua được hàng công nghệ giá rẻ


Mua hàng kèm khuyến mãi

Để vừa an tâm về chất lượng, hậu mãi và bảo đảm tối ưu về giá, người mua hàng chính hãng có thể chọn thời điểm mua sắm khi có đợt khuyến mãi kèm theo quà tặng giá trị. Nhiều nhà bán lẻ, thường các cửa hàng nhỏ, có thể sẽ linh hoạt giảm giá trực tiếp sản phẩm nếu bạn không lấy quà; hoặc đơn giản bạn sẽ dễ rao bán lại quà tặng nhằm “gỡ” lại được một phần chi phí.

Vui vẻ hơn nữa, mua hàng chính hãng thường đi kèm chương trình rút thăm trúng thưởng, nếu may mắn, bạn sẽ có lãi khi phần thưởng nhận được có giá trị vượt qua chi phí mua hàng.

Hàng xách tay

So với hàng chính hãng, thị trường tiểu ngạch hay hàng xách tay, có lợi thế về tốc độ lên kệ lẫn giá thành do “vượt rào” được một khoản thuế và phí.

Có ưu điểm như thế nhưng hàng xách tay dễ dàng khiến khách mua lạc lối về ma trận giá cả vì có thể nhanh chóng tụt dốc không phanh hay xảy ra tình trạng mỗi nơi một giá.

Và bên cạnh nhiều cửa hàng chú trọng vào chất lượng và uy tín với khách hàng thì vẫn có một gian thương tìm cách trà trộn hàng cũ được sửa chữa, thay vỏ để giả thành hàng xách tay mới nhằm mưu lợi bất chính.

Thế nên để mua được món hàng xách tay ưng ý, bạn cần am hiểu về cách kiểm tra sản phẩm, hoặc ít nhất phải quen biết một người có chút kiến thức về món hàng công nghệ muốn mua. Tốt hơn hết là nên chọn nguồn hàng đáng tin cậy.

Hoặc có thể tận dụng các mối quan hệ như nhờ người thân hoặc bạn bè đi du lịch/công tác ở nước ngoài xách tay sản phẩm về nước.

Mua trên Amazon, eBay...

Chuyên nghiệp hơn một chút thì có thể tìm kiếm và đặt mua trên các trang thương mại điện tử nước ngoài như Amazon, eBay… và thanh toán bằng các loại thẻ hỗ trợ thanh toán quốc tế như Visa, Mastercard.

Nhanh gọn hơn thì có thể nhờ đến các dịch vụ “thợ săn”, “người vận chuyển”. Những người này sẽ nhận vận chuyển hàng hóa từ các website kể trên sau khi bạn đã xác định mình cần mua món gì trên đó. Cách này bạn chỉ cần tốn thêm một ít phí dịch vụ, mà nếu tính toán tổng chi phí bỏ ra thì vẫn còn rẻ hơn mua hàng chính hãng mới.

Hàng dùng rồi

Việc chọn mua hàng cũ đã qua sử dụng mang đến khả năng tiết kiệm chi phí cho người dùng đáng kể, nhưng có vẻ như cũng là lựa chọn rắc rối nhất vì các chọn hàng và thượng lượng giá.

Để tìm loại hàng này, bạn có thể trực tiếp tìm đến những con phố chuyên mua bán, trao đổi hàng công nghệ đã qua sử dụng, hoặc dạo chợ trực tuyến với các ứng dụng, trang web trên Internet…

Ngoài ra, hiện các hệ thống siêu thị lớn cũng có bán các mặt hàng đã qua sử dụng. Và không quá phức tạp như ngoài “chợ trời”, hàng đã qua sử dụng được công ty này bán ra thường là hàng chính hãng do khách hàng khác đổi trả sau một thời gian sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận