Alibaba quyết “tận diệt” hàng giả, hàng nhái trên website

Alibaba quyết “tận diệt” hàng giả, hàng nhái trên website

Alibaba quyết “tận diệt” hàng giả, hàng nhái trên website

Alibaba gần đây thường xuyên dính vào cáo buộc hàng giả hàng nhái tràn ngập trên các trang web của mình, đỉnh điểm là việc bị loại khỏi một liên minh chống hàng giả của Mỹ chỉ vài tuần sau khi được chấp nhận.

Tại một hội thảo về tài sản sở hữu trí tuệ tổ chức tại Trung Quốc, Alibaba công bố hệ thống mới nhằm theo dõi và loại bỏ hàng giả, đồng thời kêu gọi hợp tác hơn nữa giữa các nhãn hàng. “Đối với vấn đề phức tạp như vậy, chúng ta không thể phàn nàn hay chỉ trích lẫn nhau… Chúng ta phải tham gia và làm việc cùng nhau”, Jessie Zheng, quan chức cấp cao của Alibaba, phát biểu tại hội thảo. “Trong cuộc chiến này là tôi và anh. Không thể là anh làm còn tôi ngồi xem hay ngược lại. Lựa chọn duy nhất của chúng là liên kết”.

Alibaba gặp phải tình huống bẽ bàng trong cuộc chiến chống hàng giả khi đầu năm nay, công ty bị buộc ra khỏi Liên minh Chống hàng giả quốc tế. Quyết định được đưa ra sau một cuộc nổi loạn của nhiều thành viên tổ chức, bao gồm nhà sản xuất hàng hóa xa xỉ Michael Kors, Gucci, chống lại doanh nghiệp Trung Quốc.

Hội thảo và hệ thống mới nhằm kiểm soát hàng giả, hàng nhái diễn ra 2 tháng trước khi Hàng Châu, quê nhà của Alibaba, tổ chức hội nghị thường niên G20. Một số lãnh đạo nhà nước, có cả Tổng thống Mỹ Barack Obama, có thể ghé thăm trụ sở công ty, theo nguồn tin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận