Alibaba sẽ tài trợ áo đấu cho FC Barcelona?

Alibaba sẽ tài trợ áo đấu cho FC Barcelona?

Nếu thỏa thuận này thành hiện thực, Alibaba (Trung Quốc) sẽ trở thành nhà tài trợ áo đấu thứ hai của Barcelona. Đây cũng là lần thứ hai câu lạc bộ Tây Ban Nha phá kỷ lục thế giới.

Theo nhật báo Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, Alibaba đã gần đạt được thỏa thuận với câu lạc bộ bóng đá Barcelona về một hợp đồng tài trợ áo đấu. Theo đó, thương hiệu công ty của Jack Ma sẽ xuất hiện trên áo đấu của Barcelona trong 4 năm. Đổi lại, Barcelona sẽ nhận về khoảng 60 triệu Euro mỗi năm. Thỏa thuận có thể sẽ có hiệu lực ngay từ mùa giải sau.

Alibaba phá kỉ lục thế giới, tài trợ áo đấu cho Barcelona

Những hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị cao nhất hiện nay

Con số này sẽ giúp Barcelona phá kỷ lục về trị giá hợp đồng tài trợ áo đấu mỗi năm. Kỷ lục trước đây thuộc về câu lạc bộ Manchester United với hợp đồng cùng Chevrolet, có giá trị 54 triệu Euro/năm. Tuy nhiên về tổng giá trị hợp đồng thì MU vẫn dẫn trước, do hợp đồng của họ kéo dài tới 7 năm.

Alibaba phá kỉ lục thế giới, tài trợ áo đấu cho Barcelona

Ảnh dựng một chiếc áo đấu của Barcelona với thương hiệu Alibaba trên đó. Người mặc tất nhiên là CEO Alibaba, ông Jack Ma

Alibaba chỉ là nhà tài trợ áo đấu thứ hai của Barcelona trong lịch sử gần 120 năm của câu lạc bộ. Trước đó, nhà tài trợ của Barcelona là Qatar Airways. Hợp đồng được kí kết vào năm 2010 giữa Barca và Qatar Airways cũng phá kỉ lục thế giới vào thời điểm đó có trị giá khoảng 35 – 40 triệu Euro mỗi năm. Tờ AS cho biết Qatar vẫn muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với Barcelona, nhưng khả năng Alibaba chiến thắng là cao hơn.

Trên bản đồ bóng đá, có rất ít trường hợp công ty công nghệ tài trợ cho những đội bóng. Hợp đồng đáng chú ý nhất trước thời điểm này là giữa Bayern Munich và Deutsche Telekom, công ty sở hữu T-Mobile.

Anh Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận