Amazon đang chế tạo kính mắt thông minh chạy Alexa

Amazon đang chế tạo kính mắt thông minh chạy Alexa

Amazon đang chế tạo kính mắt thông minh chạy Alexa

Tờ Financial Times đã báo cáo rằng Amazon đang “ấp ủ” dự định dấn thân vào một thị trường khó nhằn: chế tạo kính thông minh có khả năng kết nối với smartphone và cho phép người dùng triệu hồi cũng như tương tác với trợ lý ảo “cộp mác” Amazon - Alexa - ở mọi nơi, mọi lúc.

Chưa rõ tại sao công ty lại chọn kính đeo mắt làm phương tiện thực hiện ý đồ đưa Alexa gần hơn tới cuộc sống con người - khi mà trợ lý ảo này, như mọi trợ lý ảo từ các hãng khác, chủ yếu hoạt động qua việc nghe các lệnh bằng giọng nói và trả lời cũng qua giọng nói. Cặp kính được cho là sẽ được tích hợp sẵn một hệ thống cho phép dẫn truyền âm thanh qua xương sọ, vậy nên người dùng không cần thiết phải đeo tai nghe để sử dụng Alexa, nhưng còn mắt kính sẽ được tận dụng như thế nào?

Nhiều khả năng mắt kính của thiết bị sẽ lại hoạt động giống như trên Google Glass: hiển thị các thông tin liên quan đến câu hỏi để người dùng có thể thực hiện thêm các thao tác khác nếu muốn. Ví dụ, nếu bạn hỏi Alexa rằng: “Cho tôi xem các loại máy hút bụi giá dưới 500 USD” - kính sẽ phóng lên và hiển thị hàng tá mẫu máy hút bụi để người dùng xem và lựa chọn. Tuy nhiên, trên đây hoàn toàn là phỏng đoán và chúng ta sẽ vẫn phải đợi đến khi thiết bị này thực sự ra mắt.

Nhiều nguồn tin còn cho rằng Đế chế Bán lẻ còn đang nghiên cứu để sản xuất một loại camera an ninh có thể liên kết chặt chẽ với hệ sinh thái của mình. Đây là thông tin hoàn toàn hợp lý, khi mà Amazon đã có sẵn Echo Show - vốn dĩ có một màn hình cho phép gọi video call. Financial Times đã lưu ý rằng người dùng rất có thể sẽ xem được camera qua Echo Show, cũng như xem được khi nào đồ đạc mình đặt mua đã được vận chuyển tới.

Các nguồn tin của bài báo từ FT cũng cho rằng một hoặc cả hai thiết bị kể trên sẽ được ra mắt trong năm nay, cùng với các cập nhật cho dòng sản phẩn loa thông minh Echo.

Điều mà giới công nghệ mong mỏi nhất, vẫn là sao cho Amazon học hỏi được gì đó từ vết xe đổ mang tên Google Glass của Người khổng lồ tìm kiếm vài năm trước đây. Phiên bản thương mại dành cho người tiêu dùng thực sự đã thất bại thảm hại khi tính thực tiễn quá thấp và có phần… đáng sợ, tuy nhiên một phiên bản chuyên môn có tên Enterprise Edition ra mắt hồi tháng 7 dành riêng cho các công nhân làm việc trong nhà kho, chuyên gia y tế hay kỹ sư thợ máy đã nhận được nhiều kết quả khả quan hơn.

Amazon đang chế tạo kính mắt thông minh chạy Alexa

Google Glass Enterprise Edition đã phần nào gỡ gạc được lại cú chìm thuyền thảm hại của dự án Google Glass

Amazon đã thuê được Babak Parviz, người sáng lập của Google Glass về để đứng đầu dự án kính thông minh của mình. Ngoài ra Amazon còn có Lab126, cánh tay phải trong việc nghiên cứu và phát triển được giao nhiệm vụ phát triển nhiều cách mới để thuyết phục người dùng tương tác nhiều và sâu sắc hơn với thương hiệu. Đây chính là nơi chịu trách nhiệm cho nhiều sản phẩm như dòng loa thông minh Echo, dòng máy tính bảng Fire và các dongle streaming.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận