Amazon thâu tóm thị trường vé, tiếp tục giấc mơ bá vương ngành bán lẻ

Amazon thâu tóm thị trường vé, tiếp tục giấc mơ bá vương ngành bán lẻ

Theo hãng tin Reuters, Amazon đang có kế hoạch hợp tác với các đơn vị quản lý địa điểm tổ chức sự kiện để tiến hành bán vé. Động thái này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến Ticketmaster, hãng bán vé chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường hiện nay. Theo thống kê, hiện Live Nation chiếm 5% và Amazon mới chiếm 2,5% thị trường.

Amazon thâu tóm thị trường vé, tiếp tục giấc mơ bá vương ngành bán lẻ

Michael Rapino, CEO của Live Nation

Đây được coi là nỗ lực mới nhất để thâu tóm thị trường của ông lớn bán lẻ, với lợi thế cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ, công nghệ vượt trội và giá cả cạnh tranh.

Hiện là thời cơ chín muồi để tấn công công ty phát hành vé có trụ sở tại Seattle này khi các khách hàng phàn nàn về giá vé còn các đơn vị tổ chức, các giải thể thao và liên đoàn vận động viên đều muốn có nhiều nhà phân phối bán vé cho mình hơn.

Đối với Amazon, tiếp cận với nguồn vé có thể là một phương pháp thu hút thêm thành viên đến với Amazon Prime. Đối với các hội nhóm nghệ thuật và thể thao, bán vé qua Amazon có thể giúp họ quảng bá rộng rãi và tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Hiện nay, các địa điểm tổ chức sự kiện hàng đầu nước Mỹ đang do Ticketmaster và Live Nation kiểm soát. Amazon có lẽ sẽ gặp không ít khó khăn khi phải giải quyết được mối quan hệ mật thiết từ lâu giữa 2 hãng vé này với các nhà tổ chức và điều hành địa điểm trước khi chen chân vào thị trường này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận