Android không cứu nổi BlackBerry

Android không cứu nổi BlackBerry

Bộ phận di động của BlackBerry đang đứng trước tương lai ảm đạm. Họ bán được 600.000 máy trong quý IV/2015 – thấp hơn nhiều so với mức dự đoán 850.000 từ các nhà phân tích phố Wall.

Khi BlackBerry công bố gia nhập hệ sinh thái Android với chiếc Priv, nhiều tín đồ dâu đen đã ăn mừng. Chạy Android nhưng model này sở hữu bàn phím vật lý – tạo ra sự khác biệt hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng bảo mật của máy được nâng cấp lên một tầm cao mới so với các đối thủ. Tuy nhiên, Priv có thể là bước đi sai lầm – dẫn đến sự suy tàn của một đế chế mang tên BlackBerry.

Android không cứu nổi BlackBerry

Mảng di động của BlackBerry đứng trước tương lai bấp bênh. Ảnh: Thành Duy.

Khi phát triển Priv, một chiếc smartphone Android cao cấp chạy Android có vẻ như là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, 2016 sẽ là năm cực kỳ khó khăn của smartphone cao cấp. Phân khúc này đã đạt đến đỉnh điểm của sự bão hòa.

Gia nhập sân chơi Android, Priv phải đối đầu với những model như Samsung Galaxy S7 hay LG G5. Cả 2 đều có giá bán rẻ hơn trong khi trải nghiệm sản phẩm ở cùng đẳng cấp. Đó là chưa kể những tên tuổi này đã gây dựng thương hiệu từ lâu trên thị trường Android.

CEO John Chen của BlackBerry vẫn tự tin với khi cho rằng “con đường dẫn đến lợi nhuận vẫn rộng mở”. Tuy nhiên, thực tế thị trường chứng minh BlackBerry cần bán khoảng 3 triệu chiếc Priv để có thể thu lời từ bộ phận sản xuất di động. Các nhà phân tích nhận định, quý đầu 2016 sẽ quyết định BlackBerry có trụ lại tại sân chơi phần cứng hay không.

Những tin đồn trước đó khẳng định BlackBerry sẽ cho ra mắt một chiếc smartphone Android có kiểu dáng giống Passport đầu năm nay. Tuy nhiên, người ta tuyệt nhiên không thấy sự hiện diện của BlackBerry tại triển lãm MWC vừa qua.

Trên thực tế, đại diện BlackBerry tỏ ra dè dặt khi nói về tương lai. Trong sự kiện ra mắt Priv tại Việt Nam cuối năm ngoái, họ khẳng định chỉ quyết định có tiến sâu vào thị trường Android hay không nếu Priv tạo hiệu ứng tốt. Thực tế cho thấy, hiệu ứng của Priv khá mờ nhạt. Nếu như Android cũng không cứu được BlackBerry, có vẻ như ngày thương hiệu này rời bỏ thị trường di động không còn xa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận