Anh: Chi 1,5 tỷ USD để phát triển 5G

Anh: Chi 1,5 tỷ USD để phát triển 5G

Theo đó, Quỹ đầu tư hạ tầng số sẽ được phân bổ 400 triệu bảng Anh, tương đương 500 triệu USD. Số tiền này sẽ được sử dụng vào việc tăng cường triển khai các hệ thống hạ tầng cho phép truy cập internet với tốc độ siêu nhanh tại những khu vực trọng điểm của nước Anh.

Ngoài ra, một phần đáng kể trong số tiền này sẽ được dành cho quỹ hỗ trợ phát triển dịch vụ băng rộng tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa thông qua các gói trợ giá dịch vụ hoặc hỗ trợ thiết bị đầu cuối cho khách hàng.

Anh: Chi 1,5 tỷ USD để phát triển 5G

Ngoài đầu tư tài chính, chính phủ Anh còn mở đường cho các nhà mạng tiến lên 5G bằng cách đưa ra quyết định đấu giá những phổ tần thích hợp nhất cho triển khai công nghệ 5G.

Việc cho đến giờ này Anh mới đưa ra quyết định đầu tư cho mạng 5G là khá chậm nếu so với Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản bởi lẽ 4 quốc gia này đã công bố quyết định đầu tư cho 5G từ cách đây 2 năm và hiện đang có trong tay nhiều mạng thử nghiệm với kết quả khả quan. Thậm chí một số nhà mạng tại Mỹ và Hàn Quốc còn công bố kế hoạch thương mại hóa 5G vào năm sau trước khi công nghệ này được chuẩn hóa bởi các tổ chức chuẩn hóa quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận