Apple bị phạt vì không giao bằng chứng để kiện Qualcomm

Apple bị phạt vì không giao bằng chứng để kiện Qualcomm

Táo khuyết phải trả 25 ngàn USD mỗi ngày vì đã không đưa ra các tài liệu cần thiết trong cuộc chiến pháp lý với Qualcomm.

Apple bị phạt vì không giao bằng chứng để kiện Qualcomm

Quan hệ giữa Apple và Qualcomm không được tốt đẹp mấy trong thời gian qua. Vì vậy, khá bất ngờ khi Táo khuyết vừa bị phạt vì không giao đủ chứng cứ chống lại nhà sản xuất chip. Theo hãng tin Bloomberg, toà án thành phố San Jose ở California vừa yêu cầu Apple trả 25.000 USD mỗi ngày (bắt đầu từ ngày 16/12) vì không giao đủ tài liệu cho Uỷ ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) liên quan đến vụ kiện.

Hồi đầu năm nay,FTC đã kiện Qualcomm vì các hành vi cạnh tranh không lành mạnh đồng thời bị yêu cầu hãng sản xuất chip này giảm chi phí bản quyền sử dụng chip sóng cho iPhone.

Josh Rosenstock, phát ngôn viên Apple bác bỏ thông tin cho rằng công ty đã "ỉm" bộ tài liệu: "Chúng tôi đã chuẩn bị hàng triệu tài liệu và cố gắng cung cấp nó trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể được yêu cầu". Như vậy có thể hãng đã giao tài liệu nhưng vì lý do gì đó mà FTC vẫn chưa nhận được.

Sự chậm trễ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình kiện tụng. Nếu quyết định này không bị rút lại, Apple buộc phải đưa ra tài liệu cho vụ kiện trước ngày 29/12 hoặc chịu phát nặng hơn. Tất nhiên số tiền 25 ngàn USD chẳng đáng gì so với khối tài sản hay khoản lợi nhuận mà hãng kiếm được trong 1 ngày, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của Apple.

Tuy không tham gia trực tiếp vào vụ kiện nhưng cả 2 vẫn đang trong một cuộc chiến pháp lý khác về bằng sáng chế. Ngoài vụ kiện đòi 1 tỷ USD từ Qualcomm cùng FTC hồi đầu năm, tháng 11 vừa rồi nhà sản xuất chip kiện Apple vì đã chia sẻ thông tin giấy phép độc quyền phần mềm với đối thủ. Cuối tháng 11, Apple kiện ngược lại Qualcomm vì cho rằng vi xử lý Snapdragon vi phạm ít nhất 8 bằng sáng chế. Qualcomm sau đó kiện lại, tuyên bố tất cả các đời iPhone từ iPhone 7 đến iPhone X đều vi phạm ít nhất 16 bằng sáng chế.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận