Apple “câu” nhân sự cấp cao của BlackBerry về làm cho Apple Car

Apple “câu” nhân sự cấp cao của BlackBerry về làm cho Apple Car

Apple “câu” nhân sự cấp cao của BlackBerry về làm cho Apple Car

Dự án Titan hay còn được biết đến là dự án xe tự lái của Apple sắp chứng kiến sự thay đổi lớn về nhân sự. Các thông tin gần đây cho biết Apple đã đưa cựu Giám đốc Bob Mansfield về làm quản lý cho Dự án Titan của công ty. Sau khi nắm giữ vị trí này, ông Mansfield đã đưa ra quyết định tuyển dụng đầu tiên.

Theo đó, Dan Dodge, cựu Giám đốc cấp cao mảng phần mềm tự động hóa của BlackBerry, giờ trở thành một phần của Dự án Titan. Dodge gia nhập BlackBerry năm 2010 khi Công ty phần mềm QNX của ông được bán lại cho BlackBerry. Những kinh nghiệm về mảng phần mềm tự động hóa của ông là thứ Apple đang cần.

Trước kia, Dự án Titan được cho là một dự án sản xuất từ đầu đến cuối một chiếc ô tô, thế nhưng theo những thông tin mới nhất, Apple chỉ định tập trung vào việc sản xuất các phần mềm tự lái được sử dụng cho sản phẩm này mà thôi. Dường như Apple không có ý định tự sản xuất toàn bộ chiếc xe mà dự định mua lại một hãng xe nào đó trên thị trường.

Apple được cho là sẽ ra mắt sản phẩm mới này vào năm 2020 nhưng không rõ sản phẩm là một chiếc xe hoàn chỉnh hay chỉ là một phần mềm cho xe tự lái chạy trên nền tảng của một hãng nào đó.

Dodge sẽ trực tiếp quản lý mảng phần mềm và báo cáo cho Mansfield. Ngoài ra, chỉ có một mình Mansfield được phép báo cáo lên Tim Cook để vị CEO này nắm được tiến độ của mảng kinh doanh hoàn toàn mới của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận