Apple có nhớ từng tuyên bố pin iPhone sẽ không bao giờ cần thay thế?

Apple có nhớ từng tuyên bố pin iPhone sẽ không bao giờ cần thay thế?

Trước khi lật lại quá khứ, mọi người cần biết rằng bản thân Apple đã ban hành một bức thư chính thức xin lỗi về vấn đề làm chậm iPhone sử dụng pin cũ. Tuy nhiên, trong bức thư xin lỗi của Apple có đề cập đến thông tin nói rằng: “Tất cả pin sạc lại là những thành phần tiêu hao với hiệu quả yếu đi khi ‘về già’ do yếu tố hóa học, và khả năng tích trữ pin của chúng sẽ giảm xuống”.

Apple có nhớ từng tuyên bố pin iPhone sẽ không bao giờ cần thay thế? - 1

Scandal tự ý làm chậm iPhone cũ đang khiến Apple ngủ không yên giấc

Công ty sau đó mở rộng vấn đề này trong một trang mới dành riêng để nói về vấn đề pin và hiệu suất iPhone khi cho biết: “Tất cả các loại pin sạc lại là hàng tiêu dùng và có tuổi thọ giới hạn về năng lực cuối cùng và hiệu năng giảm xuống, do đó chúng cần phải được bảo dưỡng hoặc tái chế”.

Đáng chú ý nhất khi Apple nói rằng pin iPhone “là thành phần tiêu hao”, như dầu trong xe hơi. Một thông tin phổ biến cho hầu hết mọi người: pin mất công suất sau khi họ sử dụng chúng trong một thời gian. Ví dụ, Apple cho biết pin iPhone mất khoảng 20% công suất sau 500 chu kỳ sạc.

Vậy đâu là lý do khiến những tuyên bố từ Apple nhận được quan tâm? Bởi vì trong quá khứ Apple từng tuyên bố rằng hầu hết mọi người sẽ “không bao giờ” cần phải thay thế pin iPhone của họ.

Trở lại năm 2007, khi iPhone gốc được ra mắt, Phó chủ tịch tiếp thị Greg Joswiak của Apple cho biết trong một cuộc phỏng vấn với MacWorld rằng: “Hầu hết người dùng iPhone cũng như iPod sẽ nhận ra rằng họ không bao giờ cần phải thay thế pin của họ”.

Apple có nhớ từng tuyên bố pin iPhone sẽ không bao giờ cần thay thế? - 2

iPhone gốc từng bị chỉ trích khi sử dụng thiết kế pin không thể tháo rời

Vào thời điểm đó, Joswik bảo vệ quyết định của Apple trong việc thiết kế iPhone với pin không thể tháo rời - một quyết định thiết kế độc đáo ở thời điểm đó. Mặc dù Joswik không có ý khẳng định pin sẽ tồn tại mãi mãi nhưng tuyên bố đó khiến nhiều người ảo tưởng rằng pin iPhone bằng cách nào đó có thể miễn dịch chống lão hóa và không cần phải được thay thế.

Nhưng với bản cập nhật phần mềm iOS 10.2.1 mà Apple cung cấp để thu thập trực tiếp sức khỏe pin để điều chỉnh hiệu suất điện thoại, điều này cho thấy rằng iPhone vẫn cần phải thay thế pin để nó có thể hoạt động ở mức đầy đủ.

Được biết, Apple sẽ bắt đầu chương trình thay thế pin cho iPhone 6 hoặc mới hơn với mức giá chỉ còn 29 USD, giảm 50 USD so với giá gốc 79 USD. Công ty cũng hứa sẽ tung bản cập nhật iOS nhằm thông báo cho người dùng về tình trạng sức khỏe của pin vào đầu năm sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận