Apple có thể sản xuất thuốc lá điện tử

Apple có thể sản xuất thuốc lá điện tử

Ngoài hai sản phẩm chủ đạo là iPhone và Mac, Apple đã nghiên cứu chế tạo xe tự lái, đồng hồ thông minh và một số sản phẩm khác. Với việc mới đệ đơn xin cấp bằng sáng chế mới, người ta cho rằng Apple sẽ sản xuất thuốc lá điện tử.

Apple có thể sản xuất thuốc lá điện tử

Theo DigitalTrends, ngày 26/1 vừa qua, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ đã tiết lộ hồ sơ xin cấp bằng sáng chế trong lĩnh vực thuốc lá điện tử của Apple. Hồ sơ này được Apple đệ trình lên USPTO vào tháng 6 năm ngoái. Hồ sơ mô tả một đầu đốt sử dụng nhiệt độ cao để chuyển hóa tinh dầu thành hơi nước. Sáng chế của Apple tập trung vào phương pháp bay hơi, tức là tối đa hóa tỷ lệ bay hơi để phần lớn tinh dầu sẽ được chuyển hóa và phần thất thoát sẽ ở mức thấp nhất.

Apple đã không đề cập đến chất liệu để chế tạo thuốc lá điện tử cũng như mục đích của hãng khi sản xuất sản phẩm này. Chúng ta chỉ có thể suy đoán rằng thuốc lá điện tử ngày càng trở nên phổ biến, cũng như việc sử dụng cần sa đã được hợp pháp hóa tại Mỹ và một số quốc gia khác đã khiến Apple nhảy vào lĩnh vực này.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple có dính líu đến thuốc lá điện tử. Trước khi loại hình này trở nên thời thượng, một kỹ sư của Apple tên là Mark Williams đã rời bỏ bộ phận phát triển hệ điều hành MacOS để tham gia cùng với Sasha Robinson (cựu nhân viên của Juniper) chế tạo ra Firefly – loại thuốc lá điện tử cao cấp.

Firefly từng được mệnh danh là thuốc lá Apple hoặc thuốc lá Tesla. Nó sử dụng công nghệ đốt nóng không khí trong buồng đốt, với nhiệt độ lên đến 400 độ, tạo ra một luồng hơi êm dịu và thơm ngon. Không giống như đa phần thuốc lá điện tử nhắm đến thị trường bình dân, Firefly là một thiết bị cao cấp với giá thành 269 USD.

Thuốc lá điện tử có thể trở nên phổ biến hơn trong những năm tới khi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ nới lỏng các quy định đối với loại hình này. Các hãng sản xuất thuốc lá truyền thống cũng đang bắt đầu tham gia vào thị trường thuốc lá điện tử để đối phó với tình trạng suy giảm doanh thu. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến sự tham gia của Apple vào thị trường này.

Đăng Khoa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận