Apple đã chịu để mắt tới đứa "con ghẻ" Mac Pro

Apple đã chịu để mắt tới đứa "con ghẻ" Mac Pro

Ngày 4/4 vừa qua, Apple chính thức xác nhận đang phát triển cập nhật lớn trên Mac Pro, mẫu máy tính để bàn mạnh mẽ nhất dành cho người dùng chuyên nghiệp. Tuy nhiên chúng ta phải đợi đến năm sau để chứng kiến sự đổi mới này. Ngoài ra, hãng công nghệ hàng đầu thế giới này cũng đưa ra cho người dùng một lựa chọn khác đó là nâng cấp cấu hình cho máy tính hiện tại. Thêm nữa, họ còn cho biết thêm mẫu máy tính tất cả trong một iMac sẽ được “lên đời” vào nửa sau năm nay.

Apple đã chịu để mắt tới đứa con ghẻ Mac Pro

Dù bị xem là “con ghẻ” bị bỏ mặc của Apple, Mac Pro vẫn có lượng người dùng trung thành, chủ yếu là các nghệ sỹ đồ họa hoặc những người cần cấu hình mạnh cho công việc chuyên môn. Và phiên bản Mac Pro mới này sẽ đánh dấu sự thay đổi lớn đầu tiên trong hơn 3 năm qua nhờ thiết kế hình trụ và sản xuất tại Mỹ. Đây được coi là bước phát triển tiếp theo cho các sản phẩm công nghệ của Apple, sau khi Laptop MacBook Pro năm ngoái cũng vừa được làm mới.

Tuy không chắc chắn thời điểm chính xác, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, Phil Schiller, Giám đốc Tiếp thị Apple, nói công ty đang “tư duy lại Mac Pro”. Ông tiết lộ nó sẽ là một cỗ máy lắp ghép, dễ dàng nâng cấp cùng với một màn hình mới. Đây là chi tiết đặc biệt quan trọng bởi Mac Pro hiện không nâng cấp được là điểm hạn chế của sản phẩm.

Điểm thêm một chút thông tin, Mac Pro chip lõi tứ có giá 2.999 USD, trong khi phiên bản 6 nhân giá 3.999 USD. Theo Apple, khi được cập nhật, phiên bản thấp hơn có 6 lõi còn bản cao cấp hơn có 8 lõi. Cả hai đều có bộ nhớ được tăng cường.

Theo TechZ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận