Apple đang làm trò hề tại WWDC?

Apple đang làm trò hề tại WWDC?

Apple đang làm trò hề tại WWDC?

*Bài viết này thể hiện quan điểm của phóng viên trang Mashable, Chris Taylor. ICTnews xin phép lược dịch và gửi tới độc giả.

CEO Tim Cook gần như không xuất hiện trên sân khấu. Không tin kiểm tra mà xem! Apple giới thiệu các phiên bản cập nhật của những thứ mà gần như chẳng ai dùng, Safari, Mail, Maps và Apple Watch. Không tin kiểm tra mà xem! Công ty đem đến một loạt những người thuyết trình mà chúng ta chẳng hề biết đến trước đó. Không tin kiểm tra mà xem!

Hàng năm, chúng ta ngồi xem sự kiện, hồi hộp chờ đợi những điều bất ngờ mà gã khổng lồ công nghệ đem đến và khiến chúng ta phải thích thú. Thế nhưng, mỗi năm qua đi, những cải tiến, những thông tin mà công ty này đem lại cho các fan trung thành dường như ngày càng ít đi và bớt quan trọng hơn.

Năm nay, Tim Cook thậm chí còn không buồn nhắc đến thông tin của những sản phẩm chủ chốt nhất, chẳng hạn như số lượng iPhone bán được. Vị CEO này chỉ đơn giản nói rằng: “Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin cập nhật chứ không nói với bạn Apple đang hoạt động tốt như thế nào”.

Vậy là ít nhất chúng ta cũng biết một điều mà Apple đang làm rất tốt, đó là sự ngạo mạn.

Năm ngoái công ty đã vứt bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone và tự gọi đó là “sự dũng cảm”. Năm nay công ty bán ra chiếc loa HomePod với giá 350 USD. Nó cũng chẳng khác gì chiếc loa có khả năng nhận dạng giọng nói tương tự như Amazon Echo có giá chỉ 150 USD.

Phóng viên không được phép chạm vào những sản phẩm HomePods được trưng bày ở sự kiện, và phần giới thiệu của Apple khiến người tham dự có thêm nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.

Tại sao HomePod kích hoạt khi bạn nói “Hey Siri”, trong khi tất cả các thiết bị khác của Apple trong nhà bạn đều đáp lại cùng một câu lệnh đó? Nó có thể chạy Spotify được không hay chỉ Apple Music? Và Apple thực sự có ý định bán một cặp HomePod với giá 700 USD để chúng ta có thể sử dụng tính năng stereo?

Tiếp theo đó, công ty giới thiệu một loại túi để bút dành cho Apple Pencil có giá tới 29 USD, và chiếc túi để bút này còn chẳng giúp Apple Pencil gắn vào iPad Pro được. Nó không hơn gì những chiếc túi để bút của bên thứ ba có giá rẻ hơn rất nhiều.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận