Apple đang phải cắt giảm sản lượng iPhone X vì người dùng chờ đợi "mức giá hợp lý hơn"?

Apple đang phải cắt giảm sản lượng iPhone X vì người dùng chờ đợi "mức giá hợp lý hơn"?

Các nhà cung cấp thành phần cho iPhone X cho biết các đơn hàng cho thiết bị này từ Apple đang giảm.

Các nhà cung cấp linh kiện iPhone X tiết lộ đơn hàng đang giảm

Theo GSMArena, các nhà phân tích đã báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ cho iPhone X, nhưng điều này trái ngược với các thông tin từ một số nguồn gần gũi với chuỗi cung ứng thành phần.

Số lượng iPhone X bán ra ban đầu bị hạn chế do sự thiếu hụt các linh kiện khó sản xuất nhưng sản lượng đã tăng lên nhanh chóng sau đó khoảng 4 đến 5 tuần. Năng suất cải thiện và thời gian chờ đợi giảm xuống 1-2 tuần. Nhưng bây giờ khi cơn sốt đầu tiên từ người dùng chấm dứt, dường như nhu cầu đối với iPhone X đang thấp hơn những dự đoán ban đầu.

Các nguồn tin lo ngại rằng Apple có thể giảm mục tiêu bán hàng iPhone X trong quý 1/2018. Các nguồn tin cho rằng hợp đồng của Apple đối với linh kiện cho iPhone X trong quý 1/2018 có thể thấp hơn 30% so với dự kiến ban đầu.

Doanh thu của các nhà cung cấp linh kiện vẫn giữ ở mức bình thường, thậm chí giảm so với những tháng trước và lo ngại mọi thứ sẽ xấu đi. Dự đoán của họ là các lô hàng tháng 1 và tháng 2 sẽ tương đương với tháng 11 nhưng sẽ giảm vào tháng 3. Dự báo Q1 giảm 30% so với quý trước.

Có những suy đoán rằng người tiêu dùng đang chờ đợi iPhone X có giá cả phải chăng hơn mới quyết định mua nó.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận