Apple đúng là "phù thuỷ": Trong 2 năm, giá iPhone đã tăng 7,5 triệu đồng nhưng ít ai quan tâm

Apple đúng là "phù thuỷ": Trong 2 năm, giá iPhone đã tăng 7,5 triệu đồng nhưng ít ai quan tâm

Vậy làm thể nào để Apple giữ được đà tăng trưởng doanh thu của mình? Cách đơn giản và rõ ràng nhất, đó là tăng giá iPhone – điển hình, chỉ trong hai năm, Apple đã tăng giá iPhone lên đến hơn 330 USD (khoảng 7,5 triệu đồng).

Apple đúng là phù thuỷ: Trong 2 năm, giá iPhone đã tăng 7,5 triệu đồng nhưng ít ai quan tâm

Bạn hãy nhìn vào biểu đồ ở trên. Năm 2016, một chiếc iPhone 7 bản 32GB có giá 649 USD, bản 7 Plus giá 769 USD. Sở dĩ bản 7 Plus đắt hơn do nó sẽ có một viên pin dung lượng lớn hơn, một bộ camera kép giúp chụp xóa phông ấn tượng, cũng như hiệu năng ấn tượng. Bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một chiếc điện thoại bạn muốn, có thể chi nhiều tiền hơn để mua bản Plus, nhưng giá cũng vẫn thấp hơn mức 800 USD cho một chiếc điện thoại màn hình lớn, camera kép.

Một năm sau, 2017, Apple đã lần đầu tiên phá vỡ ngưỡng 1000$ cho một chiếc điện thoại khi giới thiệu iPhone X giá 999 USD. Có thể nói đây là một siêu phẩm, với thiết kế ấn tượng nhất trong tất cả các đời iPhone trước đây. Tất nhiên nếu bạn thấy đắt, bạn vẫn có thể mua iPhone 8/ 8 Plus với giá 699 USD/ 799 USD, đắt hơn bản iPhone 7 / 7 Plus từ 30 USD đến 50 USD, nhưng nói chung vẫn dưới mức 800 USD, không quá đắt.

Nhưng năm nay, mọi chuyện đã thay đổi, với việc iPhone X đã trở thành tiêu chuẩn cho các dòng iPhone tương lai của Apple. Công ty có trụ sở tại Cupertino đã quyết định không phát hành bản nâng cấp S như iPhone 8s hoặc 8s Plus nữa. Thay vào đó là chiếc iPhone Xr với giá chỉ 749 USD, thấp hơn bản iPhone 7 Plus khi mới ra mắt một ít, iPhone Xr vẫn mang thiết kế của iPhone X nhưng đã được lượt bỏ một vài tính năng để đạt được mức giá rẻ như trên. Với nhiều khách hàng, chỉ cần thiết kế giống iPhone X, còn lại như dùng màn hình LCD thay cho OLED, một camera thay vì camera kép hay khung bằng nhôm cũng không có vấn đề gì.

Apple đúng là phù thuỷ: Trong 2 năm, giá iPhone đã tăng 7,5 triệu đồng nhưng ít ai quan tâm

Bạn hãy nhìn lại biểu đồ, hai năm trước, giá thấp nhất của một chiếc iPhone là 649$, giờ nó đã tăng lên thành 749$. Mặc dù Xr có thể là vừa đủ nhu cầu cho hầu hết mọi người, nhưng Apple tin rằng khách hàng sẽ sẵn lòng trả tới 999 USD cho iPhone X để sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp thực sự. Nghĩa là họ sẽ sẵn sàng trả cao hơn gần 300 USD so với giá hai năm trước để mua một chiếc iPhone cao cấp của Apple.

Trở lại giá iPhone năm nay, iPhone Xs Max bắt đầu ở mức giá 1099 USD và lên đến 1449 USD cho bản 512GB dung lượng bộ nhớ. Năm 2016, bản iPhone 7 Plus dung lượng 256GB, loại mắc nhất của Apple cũng chỉ có giá 929 USD. Apple không chỉ nâng cấp, tăng chi phí sản xuất của chiếc flagship của mình, mà giá bán cũng tăng đáng kể, lên đến 500 USD.

Con số trên lá khá đáng kể, nhưng nó sẽ giúp Apple vẫn giữ mức duy trì tăng doanh thu ngay cả khi doanh số bán Iphone không tăng so với các năm trước. Và thực tế, giá bán trung bình của iPhone đã lên đến 724 USD trong quý vừa rồi, cao hơn so với giá trung bình 606 USD một năm trước đó, và Apple vẫn có thể tiếp tục nâng mức giá trị đó đi lên vào những năm sau. Điều này thật tuyệt vời cho các nhà đầu tư, nhưng có lẽ không với các khách hàng, ai sẽ bỏ ra ít nhất 1000$ cho một sản phẩm lớn nhất và tuyệt vời nhất của Apple, hay chỉ cần 749 USD  là có được Xr, một chiếc trông giống iPhone X?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận