Apple giảm giá 6% tất các sản phẩm của mình tại Trung Quốc từ 1/4

Apple giảm giá 6% tất các sản phẩm của mình tại Trung Quốc từ 1/4

Apple giảm giá 6% tất các sản phẩm của mình tại Trung Quốc từ 1/4

Các sản phẩm giảm giá bao gồm các loại iPhone, iPads, Airpods và các loại máy tính Mac.

Lần giảm giá này là động thái sau vài tháng qua khi Apple công bố doanh số bán ra giảm từ 5 đến 9 tỉ đô la vào quý 4/2018 tại thị trường Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan do nhu cầu ít hơn so với kỳ vọng của hãng.

“Nếu bạn nhìn vào kết quả của chúng tôi, sự giảm sút doanh số rơi gần như 100% vào iPhone và tại thị trường Trung Quốc đại lục” - Tim Cook, CEO của Apple nói với tờ CNBC vào tháng 1 vừa qua.

Đầu năm nay, giá của các sản phẩm Apple được hạ bởi các nhà phân phối tại thị trường Trung Quốc như Tmall và JD.com.

Việc giảm giá vào hôm thứ hai có lẽ là phản ứng với việc cắt giảm thuế VAT tại Trung Quốc bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/4. Thuế VAT đối với các nhà sản xuất như Apple được giảm từ 16% xuống còn 13%, theo trang Caixin.

Việc giảm giá có thể được xem trên website của Apple. Ví dụ chiếc iPhone XR hiện có giá 6.199 nhân dân tệ, thấp hơn 4,6% so với giá công bố là 6.499 nhân dân tệ ngày 29/3.

Hai loại điện thoại là iPhone XS và iPhone XS Max có mức giảm giá tương đương 500 nhân dân tệ.

Cũng theo thông báo của trung tâm dịch vụ khách hàng của Apple, bất cứ người nào đã mua các sản phẩm với giá cũ trong vòng 14 ngày trở lại đây sẽ được hoàn tiền chênh lệch do giảm giá.

Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan hiện chiếm 15% tổng doanh số của Apple trên toàn thế giới vào quý 4 năm 2018. Tuy nhiên doanh số tại Trung Quốc của Apple giảm tới 5 tỉ đô la xuống còn 13,17 đô la so với 1 năm trước đây.

Cổ phiếu của Apple giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng thứ hai ngày 1/4. Hiện Apple chưa đưa ra phẩn hồi về yêu cầu bình luận về vấn đề này từ trang CNBC.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận