Apple, Google đang ăn theo thiết kế smartphone của Samsung?

Apple, Google đang ăn theo thiết kế smartphone của Samsung?

Samsung từ lâu đã bị mang tiếng là sao chép thiết kế iPhone của Apple để sử dụng trên các smartphone của mình. Apple thậm chí đã đưa Samsung ra hầu tòa trong một cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm liên quan đến các cáo buộc vi phạm bản quyền.

Tuy nhiên, có một điều bất thường đang xảy ra trong làng smartphone: Apple và Google giờ đây lại đang muốn sao chép thiết kế của Samsung. Nói cách khác, theo phân tích của trang Business Insider thì Samsung hiện đang là người dẫn đầu cho xu hướng thiết kế smartphone trên thế giới.

Trở lại năm 2015, Samsung đã tung ra chiếc Galaxy S6 cùng với phiên bản màn hình cong tràn cạnh Galaxy S6 Edge. Đây là lần đầu tiên Samsung đem thiết kế màn hình cong lên dòng Galaxy S của mình.Tiếp theo đó, Samsung đã phát hành Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge vào năm 2016.

Apple, Google đang ăn theo thiết kế smartphone của Samsung?

Galaxy S8.

Vào tháng trước, Samsung đã ra mắt Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. Bên cạnh việc tiếp tục sở hữu màn hình cong, bộ đôi Galaxy S8 mới còn có thiết kế viền siêu mỏng khiến cho màn hình gần như chiếm toàn bộ mặt trước của thiết bị. Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về thiết kế của Galaxy S8 tại đây. 

Mặc dù chưa được chính thức bán ra cho người dùng nhưng các nhà báo công nghệ đã đánh giá khá tích cực về Galaxy S8, đặc biệt là dành nhiều lời khen cho thiết kế của Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận