Apple: ''Không cần thiết'' phải làm chậm iPhone 8 và iPhone X

Apple: ''Không cần thiết'' phải làm chậm iPhone 8 và iPhone X

Người dùng thế hệ iPhone 2018 chắc chắn có thể an tâm vì Apple khẳng định đã áp dụng hệ thống ngăn chặn sập nguồn trên các dòng máy này. Hơn ai hết, Apple không muốn lặp lại sai lầm cay đắng như đã từng với các dòng iPhone đời cũ.

> Tim Cook: Apple đã báo với người dùng về việc làm chậm iPhone, chỉ là họ không để ý thôi
> Apple nói làm chậm iPhone sau 1 năm sử dụng vì người dùng: có chấp nhận nổi không?
> Apple thừa nhận pin cũ làm iPhone chạy chậm, nhưng họ có lý do để làm điều đó

Apple: Không cần thiết phải làm chậm iPhone 8 và iPhone X

Trong thư trả lời Thượng Viện Mỹ mới đây, Apple đã chính thức thừa nhận không nói trước với người dùng về kế hoạch tung bản cập nhật "làm chậm " iPhone, dẫn tới việc người dùng sau khi lên iOS 10.2.1 mới tá hỏa biết máy mình đang bị hạ hiệu năng.

Bên cạnh đó, Apple cũng xác nhận các model iPhone mới như iPhone 8, iPhone X không cần phải lo bị làm chậm do tất cả đều được tích hợp sẵn hệ thống ngăn chặn iPhone bị sập nguồn bất ngờ.

Trước đó, Apple từng lên tiếng thừa nhận tung bản cập nhật iOS 10.2.1 để hạ hiệu năng iPhone nhằm tránh tình trạng iPhone đời cũ như iPhone 6/6 Plus, 6s/6s Plus bị sập nguồn bất ngờ do pin chai. Tính năng "bí mật" trên sau đó cũng được đưa lên cả thế hệ iPhone 7 và 7 Plus.

Theo Softpedia, thượng nghị sỹ John Thune, người đứng đầu Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông Mỹ tiết lộ, Apple đã áp dụng một hệ thống khác trên các dòng iPhone 2018 nhằm đối phó với tình trạng máy tắt nguồn đột ngột.

Kết quả là gã khổng lồ công nghệ Mỹ không cần phải tung các bản cập nhật để giảm hiệu năng iPhone như các thế hệ iPhone cũ.

Phần cứng mạnh mẽ hơn giúp iPhone 8/8 Plus và iPhone X chẳng còn lo vấn đề sập nguồn đột ngột

Apple khẳng định: "Mọi iPhone đều có cơ chế quản lý hiệu năng nhằm đảm bảo pin và hệ thống hoạt động đúng như thiết kế ban đầu và mọi linh kiện bên trong được bảo vệ. Trong trường hợp nhiệt độ quá nóng, tính năng trên sẽ đảm bảo thiết bị nằm trong giới hạn an toàn. Việc quản lý hiệu năng như vậy là yêu cầu cần thiết để đảm bảo an toàn và không thể bị tắt".

Hãng cũng nhấn mạnh, các model iPhone 8, 8 Plus và iPhone X sở hữu nhiều nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng, cho phép hệ thống quản lý hiệu năng hoạt động chính xác và hiệu quả hơn Đồng thời, những nâng cấp này còn giúp iOS dự đoán trước tình huống, tránh iPhone bị sập nguồn bất ngờ.

Apple: Không cần thiết phải làm chậm iPhone 8 và iPhone X

Mặc dù Apple không tiết lộ chi tiết về công nghệ mới trên loạt iPhone 2018 nhưng có vẻ như, hãng không hề muốn lặp lại sai lầm đã từng với các mẫu iPhone đời cũ.

Tuy vậy, hãng công nghệ Mỹ vẫn đang phải đối mặt với hàng chục vụ kiện lớn nhỏ xảy ra trên khắp nước Mỹ và toàn thế giới. Đây chắc chắn sẽ là bài học xương máu mà Apple phải khắc cốt ghi tâm nếu không muốn bị người dùng quay lưng.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận