Apple quyết định hủy bỏ nâng cấp iPhone SE 2017

Apple quyết định hủy bỏ nâng cấp iPhone SE 2017

Vậy, tại sao Apple lại quyết định như vậy, theo lý luận của Ming-Chi Kuo, nhà phân tích chứng khoán KGI có hai lý do:

1. Để giảm nguy cơ sản phẩm mới ra đời và có khả năng dành lấy thị phần của sản phẩm khác trong công ty, cụ thể là iPhone 7.

2. Để tăng lợi nhuận của dòng iPhone SE 2016 của công ty và gây áp lực lên các nhà sản xuất linh kiện để giảm giá.

Tuy nhiên, Kuo cũng lưu ý rằng không phải tất cả các nhà cung cấp sẽ giảm giá, như Samsung – nhà cung cấp các thành phần quan trọng cho iPhone lại có vị thế cao hơn để đàm phán giá với Apple, thậm chí Samsung có thể tăng giá các linh kiện nếu họ muốn.

Apple không nâng cấp iphone SE

Ông Kuo nói rằng, quyết định hủy bỏ nâng cấp iPhone SE của Apple là một sai lầm, nó sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng vì dòng điện thoại này đã đạt được nhiều thành công trong năm 2016.

Đáng chú ý là ông Kuo dự báo, dòng iPhone sẽ giảm ít nhất 10% trong quý II năm 2017 với doanh số bán khoảng 35 triệu so với 40.4 triệu trong quý thứ hai của năm 2016. Kuo cũng chỉ ra rằng doanh số quý thứ 2 của năm 2016 cao như vậy là nhờ vào "nhu cầu tăng mạnh của iPhone SE . "

Công ty này trước đây cũng đã hủy bỏ nâng cấp các thế hệ iPad và MacBook Pro nhiều năm khi những dòng sản phẩm này hiện tại vẫn được coi là mô hình có khả năng tồn tại lâu trên thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận