Apple ra sức chiều chuộng Trung Quốc ngay tại WWDC 2017 và trong iOS 11

Apple ra sức chiều chuộng Trung Quốc ngay tại WWDC 2017 và trong iOS 11

Trong sự kiện WWDC 2017 Apple tổ chức rạng sáng nay (giờ Việt Nam), có thể thấy hãng công nghệ Mỹ chú trọng đến thị trường Trung Quốc đến mức nào khi trong các phần trình diễn, quốc gia đông dân nhất thế giới thường được nhắc đến nhiều.

Apple ra sức chiều chuộng Trung Quốc ngay tại WWDC 2017 và trong iOS 11

Những tính năng trên iOS 11 ưu tiên cho thị trường Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình video

Quan trọng nhất trong sự kiện là iOS 11, nền tảng chạy trên iPad và iPhone sẽ tung ra quý 3 năm nay. Trước khi kết thúc màn giới thiệu về hệ điều hành này để chuyển sang phần khác, đại diện Apple đã nói về tin vui chỉ dành cho thị trường Trung Quốc, rằng bàn phím gồm 10 phím tiếng Hán sẽ tích hợp thêm tiếng Anh, có thể nhận diện ngôn ngữ người Thượng Hải. Thêm vào đó, có thêm ứng dụng lọc tin nhắn SMS lừa đảo, camera giao thông, ứng dụng quét QR Code tích hợp sẵn trong camera, có thể dùng số điện thoại để làm Apple ID. Tất cả chỉ để thỏa mãn người dùng Apple ở đất nước tỷ dân.

Apple ra sức chiều chuộng Trung Quốc ngay tại WWDC 2017 và trong iOS 11

Minh họa khả năng phiên dịch bằng giọng nói của Siri từ tiếng Anh sang tiếng Hoa - Ảnh chụp màn hình video

Trước đó, vị này khi thử tính năng dịch của Siri trên iOS 11 cũng đã chọn ngôn ngữ Trung Quốc thay vì ngôn ngữ khác. Ông yêu cầu Siri dịch câu “Món nào ngon trong nhà hàng của anh?” bằng tiếng Hoa, và sau đó một câu tiếng Trung Quốc được đọc lên trong sự kiện có hơn 5.000 người tham dự tại chỗ và hàng triệu người theo dõi qua mạng. Siri hiện mới chỉ có thể dịch sang 5 ngôn ngữ, và trong đó có tiếng Trung.

Chưa hết, trên trang chủ của Apple, khi trình diễn tính năng của iPad Pro mới, video cũng chọn một đoạn file trình chiếu nói về một loại hình nghệ thuật của người Trung Quốc.

Có thể thấy trong sự kiện WWDC 2017 tại Mỹ, không quốc gia nào được Apple ưu ái bằng Trung Quốc. Thực tế điều này không có gì lạ khi Trung Quốc đang là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, và là thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất toàn cầu. Đây chính là lý do chủ yếu khiến Apple phải lấy lòng người dùng ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tuy vậy, khác với các thời điểm khác, đây là dịp Apple cần chú ý đến thị trường Trung Quốc hơn bao giờ hết, do đã nhiều quý liên tiếp hãng công nghệ Mỹ sụt giảm thị phần tại nước này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận