Apple sẽ công bố iPad Pro với Face ID tại WWDC 2018 vào đầu tháng 6 tới

Apple sẽ công bố iPad Pro với Face ID tại WWDC 2018 vào đầu tháng 6 tới

Chiếc iPad Pro với Face ID được đồn đoán bấy lâu nay nhiều khả năng sẽ được Apple giới thiệu vào Quý II năm nay, theo chuyên gia phân tích Jun Zhang thuộc công ty Rosenblatt Securities.

Apple sẽ công bố iPad Pro với Face ID tại WWDC 2018 vào đầu tháng 6 tới

Theo MacRumors, nếu nhận định của Jun Zhang là chính xác, thì khung thời gian này cho thấy Apple sẽ vén màn chiếc iPad Pro mới của mình tại Hội nghị thường niên các nhà phát triển toàn cầu diễn ra từ ngày 4 - 8 tháng 6 tới ở San Jose, California. Năm ngoái, cũng tại sự kiện này, Apple đã giới thiệu mẫu iPad Pro thế hệ mới nhất của mình.

Zhang dự đoán rằng mẫu iPad Pro mới sẽ có viền màn hình mỏng hơn và không có nút Home, giống với iPhone X. Máy sẽ có hai kích cỡ màn hình là 10.5-inch và 12.9-inch.

Thông tin liên quan kế hoạch tung ra mẫu iPad Pro với Face ID trong năm 2018 của Apple lần đầu được tiết lộ bởi "ông đồng" của công ty KGI Securities Ming-Chi Kuo. Tiếp đó, Mark Gurman của tờ Bloomberg đưa ra thêm một số thông tin chi tiết hơn đôi chút, nhấn mạnh rằng mẫu máy này sẽ ra mắt sau hơn một năm kể từ ngày mẫu iPad Pro hiện tại xuất hiện.

Được biết, mẫu iPad Pro 10.5-inch và mẫu iPad Pro 12.9-inch thế hệ 2 đã được ra mắt vào tháng 6/2017, do đó không rõ "sau hơn một năm" ở đây ám chỉ sự kiện WWDC 2018 hay sự kiện tháng 9 thường niên của Apple - nơi Táo khuyết thường giới thiệu các mẫu iPhone mới.

Mẫu iPad Pro mới sẽ tiếp tục sử dụng màn hình LCD thay cho OLED vì nhiều vấn đề liên quan đến nguồn cung, giá thành và kỹ thuật. Không rõ liệu chiếc tablet này có "tai thỏ" để chứa cụm cảm biến TrueDepth hay không, hay nó sẽ có các viền máy mỏng ở cả 4 phía với đủ không gian chứa các linh kiện.

Apple sẽ công bố iPad Pro với Face ID tại WWDC 2018 vào đầu tháng 6 tới

Một chuỗi cung ứng tại Trung Quốc từng xác nhận rằng iPad Pro mới sẽ nhanh hơn nhờ chip A11X Bionic 8 nhân, với 3 nhân Monsoon hiệu năng cao và 5 nhân Mistral tiết kiệm năng lượng.

Hiện tuy chưa có thông tin nào về mức giá, nhưng iPad Pro mới nhiều khả năng sẽ có giá cao hơn hai mẫu hiện tại (lần lượt có giá bán 649 USD và 799 USD tại Mỹ). Tuy nhiên, do không dùng màn hình OLED nên mức tăng giá cũng sẽ không đáng kể.

Ngoài ra, Apple còn được cho là sẽ tung ra một mẫu iPad 9.7-inch với giá 259 USD vào tháng 3 này, trong khi số phận của dòng sản phẩm iPad mini vẫn "tối đen như tiền đồ của chị Dậu".

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận