Apple sẽ đưa iMessage lên Android?

Apple sẽ đưa iMessage lên Android?

Dịch vụ tin nhắn độc quyền của Apple có thể sẽ được đưa lên Android trong thời gian tới.

Apple sẽ đưa iMessage lên Android?

Trang web Mac Daily News cho biết thông tin này sẽ được công bố chính thức tại hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC, diễn ra vào tuần sau. Nếu là sự thật, đây sẽ là thông tin được những người dùng Android đón nhận tích cực, và có thể làm mất đi một điểm chủ chốt khiến người dùng mua iPhone.

iMessage là dịch vụ nhắn tin với cơ chế mã hóa đầu cuối – tin nhắn gửi đi đã được mã hóa và đến Apple cũng không đọc được tin nhắn này. iMessage hiện tại hỗ trợ tất cả các thiết bị chạy iOS 5 trở lên và Mac OS X Mountain Lion. Vào tháng 2 vừa qua, phó chủ tịch Eddie Cue cho biết mỗi giây có tới hơn 200.000 tin nhắn được gửi qua iMessage.

Đây không phải là dịch vụ đầu tiên của Apple được đưa lên Android. Cuối năm ngoái hãng này đã phát hành phiên bản ứng dụng Apple Music cho Android, nhưng sự khác biệt ở chỗ Music là dịch vụ đem lại doanh thu trực tiếp cho Apple, còn iMessage thì không. Nguồn tin cho biết nếu không giới thiệu ở WWDC, iMessage "chắc chắn" sẽ lên Android trong năm nay. Dù sao thì tin đồn này vẫn rất khó tin, và chúng ta cần chờ đợi để kiểm chứng.

Anh Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận