Apple Store không còn được gọi là “Store” nữa

Apple Store không còn được gọi là “Store” nữa

Apple đang triển khai việc loại bỏ từ "Store" trong tên gọi các cửa hàng bán lẻ trực tiếp của họ, gồm 479 cửa hàng trên toàn thế giới, và chỉ đơn giản gọi là "Apple".

Trên website của Apple, các trang liên quan đến Store trước đây được thay thế bằng các tên gọi như "Apple Union Square", "Apple Fifth Avenue" hay "Apple the Grove". Tên cũ đầy đủ của các cửa hàng này là: "Apple Store, Union Square", "Apple Store, Fifth Avenue" và "Apple Store, The Grove".

apple store

Tên gọi mới của cửa hàng Apple

apple store

Tên gọi cũ của cửa hàng Apple

Hầu hết các trang về cửa hàng bán lẻ đều đã được cập nhật, và sự thay đổi này có thể được tìm thấy cả trên các trang khác của website Apple. Không rõ thay đổi này được Apple thực hiện từ bao giờ, nhưng tìm kiếm thông tin lưu trữ dạng cache thì thấy hồi đầu tuần này các cửa hàng vẫn mang tên cũ.

Trang web đầu tiên phát hiện ra thay đổi này là MacRumors, và theo trang này, Apple gần đây cũng gửi đi một bản thông báo tới các nhân viên bán lẻ, cho biết nhãn hiệu ‘Store' đang được thay dần dần ở cả các điểm bán lẻ trực tiếp lẫn các kênh online.

Mặc dù Apple nói sẽ thay thế "dần", nhưng trang web của gần như tất cả các cửa hàng đều đã được cập nhật, loại bỏ chữ "Store".

Cách đặt tên mới của Apple được cho là liên quan đến những nỗ lực gần đây của "quả Táo" nhằm làm cho các cửa hàng không chỉ là nơi để mua các sản phẩm Apple. Nhiều cửa hàng Apple hiện nay đã trở thành nơi tổ chức các buổi trình diễn, các sự kiện, và là nơi sinh hoạt cộng đồng của các Apple fans. Chẳng hạn, Apple Union Square có một quảng trường ngoài trời thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc và một khu trình diễn màn hình lớn video 6K có ghế ngồi cho khán giả được đặt tên "The Forum", nơi các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và nhạc sĩ thường xuyên biểu diễn để truyền cảm hứng và cung cấp thông tin cho khách hàng thông qua hàng loạt chương trình, sự kiện và lớp học diễn ra quanh năm.

Ánh Mai

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận