Apple tại Ấn Độ: Làm mới điện thoại cũ để chiếm thị trường

Apple tại Ấn Độ: Làm mới điện thoại cũ để chiếm thị trường

Varuni T.V, một giáo sư chuyên ngành kinh doanh ở Ấn Độ, đã tìm mua một chiếc điện thoại thông minh trong nhiều tháng. Cô muốn một chiếc điện thoại dễ nhìn, máy ảnh tốt và những tính năng thân thiện với người sử dụng. Cuối cùng, cuối tháng 5, một người đàn ông 34 tuổi giúp cô mua được chiếc smartphone mơ ước. Đó là một chiếc iPhone 5S.

Câu chuyện về những chiếc iPhone ở Ấn Độ

iPhone 5S là mẫu điện thoại tương đối cũ của Apple, ra mắt lần đầu năm 2013. Tuy nhiên, với Varuni, một chiếc điện thoại lỗi thời không phải vấn đề mà ngược lại, cô cảm thấy thật thú vị khi được sở hữu một chiếc điện thoại của Apple.

Apple tai An Do: Lam moi dien thoai cu de chiem thi truong hinh anh 1
Thị trường tỷ dân của Ấn Độ đóng vai trò quan trọng với tương lai Apple. Ảnh: TNR

Apple cần nhiều người có suy nghĩ giống Varuni ở Ấn Độ, nơi những chiếc iPhone đang phải chật vật giành thị trường với những mẫu điện thoại rẻ hơn với cấu hình tương đương hoặc nhỉnh hơn của nhà sản xuất địa phương Micromax Informatics hay Xiaomi, Oppo, Gionee của Trung Quốc.

Apple nhượng bộ chưa từng có

Nổi danh toàn cầu nhưng thị phần của iPhone ở Ấn Độ chưa chiếm tới 3% dù đây là thị trường điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất thế giới. Để không bị loại khỏi cuộc chơi, Apple thúc đẩy nhiều biện pháp nhằm đưa iPhone tới với người tiêu dùng ở quốc gia đông dân nhất thế giới, bao gồm những nhượng bộ hiếm khi xuất hiện.

Apple tai An Do: Lam moi dien thoai cu de chiem thi truong hinh anh 2
Những mẫu điện thoại cũ khá chạy hàng ở Ấn Độ, thị trường lớn thứ 2 thế giới. Ảnh: CNET

Cụ thể, Apple cho phép iPhone được bán thông qua các nhà bán lẻ trực tuyến cùng nhiều chính sách giảm giá. Cụ thể, một người sẽ cần chi 20.400 rupee, tương đương 300 USD để sở hữu một chiếc 5S tại iPlanet, một đại lý địa phương.

Với những gì đang diễn ra, Apple thể hiện quyết tâm rõ ràng trong nỗ lực chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ. Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, những mẫu điện thoại thế hệ cũ chiếm 55% trong tổng số 2,6 triệu thiết bị mà Apple chuyển tới Ấn Độ trong năm 2016. Trên trang web chính thức dành cho khách hàng Ấn Độ, Apple chỉ để iPhone 6S và iPhone SE. Những mẫu khác được bán thông qua các đầu mối khác với những mức giá phải chăng hơn.

Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc giảm, Apple cần một thị trường khác để duy trì sự tăng trưởng. Trong khi đó, Counterpoint ước tính Ấn Độ sẽ mua khoảng nửa tỷ điện thoại thông minh trong năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận