Apple thách thức Samsung ngay tại quê nhà Hàn Quốc

Apple thách thức Samsung ngay tại quê nhà Hàn Quốc

Apple đã lên tiếng chính thức xác nhận về kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc, quê nhà của đối thủ lớn Samsung.

Apple thách thức Samsung ngay tại quê nhà Hàn Quốc

Theo Wall Street Journal, đại diện của Apple đã cho biết là công ty "rất phấn khích về việc được mở cửa hàng Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc". Ngoài ra, người này cũng ca ngợi Hàn Quốc như là "quốc gia đi tiên phong trong ngành viễn thông và công nghệ".

Tuy nhiên, đại diện của Apple lại từ chối trả lời về thời điểm bắt đầu cũng như địa điểm mở cửa hàng Apple Store tại Hàn Quốc. Trước đó, vào hồi tháng 9/2016, một nguồn tin cho biết là Apple đang khảo sát tại khu vực quận Gangnam thuộc thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Điều đáng nói là địa điểm tiềm năng được Apple khảo sát tại quận Gangnam nằm rất gần với trụ sở lâu đời của Samsung cũng như cửa hàng ba tầng chuyên bán flagship nổi tiếng của hãng. Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết thêm là Apple cũng đang xem xét tới một địa điểm nằm trên phố mua sắm thời trang Garosu-gil gần đó.

Đại diện của Samsung đã xin phép không trả lời ngay về động thái này của Apple.

Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 tại châu Á, từ lâu đã được biết tới như là một thị trường khó khăn dành cho Apple. Doanh số bán smartphone tại đây đã luôn bị chi phối bởi các công ty bản địa như Samsung và LG, với hơn 80% thị phần.

Apple hiện vẫn đang dựa vào các nhà mạng cũng như các đại lý ủy quyền để phân phối iPhone và các sản phẩm khác tới người dùng Hàn Quốc. Nếu mở được cửa hàng bán lẻ chính thức, Apple sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát sản phẩm và đưa ra các chiến lược phù hợp hơn tại thị trường tiềm năng này.

Ngoài ra, Apple cũng đang đăng thông tin tuyển dụng trên trang web của hãng cho 15 vị trí mới tại Hàn Quốc, bao gồm cả vị trí "trưởng bộ phận bán hàng". "Chúng tôi hiện đang tuyển dụng một đội ngũ nhân viên có thể cung cấp cho khách hàng tại Seoul các dịch vụ giáo dục và giải trí vốn đang được yêu thích bởi các khách hàng của Apple trên toàn thế giới", đại diện của Apple cho biết. 

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận