Apple và Nokia gắn bó sau khi chấm dứt tranh chấp bản quyền

Apple và Nokia gắn bó sau khi chấm dứt tranh chấp bản quyền

Apple và Nokia gắn bó sau khi chấm dứt tranh chấp bản quyền

Ảnh minh họa

Giao dịch đồng nghĩa Nokia sẽ nhận được phí bản quyền lớn hơn từ Apple do sử dụng bằng sáng chế điện thoại di động của họ, bù đắp phần nào tổn thất từ nhu cầu thiết bị mạng di động đi xuống.

Những trận chiến pháp lý là quá quen thuộc trong ngành công nghệ và có thể kéo dài nhiều năm trời. Tuy nhiên, các nhà phân tích không mong đợi một phương án giải quyết nhanh gọn như trường hợp của Nokia và Apple.

Theo thông báo chung từ hai hãng, Nokia sẽ cung ứng sản phẩm cơ sở hạ tầng mạng cho Apple, Apple quay lại bán sản phẩm y tế điện tử của Nokia trong các cửa hàng bán lẻ lẫn trực tuyến và tìm kiếm cộng tác xa hơn trong lĩnh vực này.

Y tế điện tử là một trong lĩnh vực Nokia đang theo đuổi khi phát triển các mảng kinh doanh mới, bù lại cho xu thế giảm nhu cầu thiết bị mạng của cả ngành. Năm 2016, Nokia mua lại Withings S.A., một công ty nhỏ của Pháp chuyên về các sản phẩm liên quan đến sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số.

CEO Nokia Rajeev Suri cho biết thương vụ giúp mở rộng doanh số, từ các nhà mạng viễn thông đến các hãng công nghệ và Internet toàn cầu. Theo điều khoản giao dịch, công ty Phần Lan được nhận một khoản thanh toán bằng tiền mặt “đáng kể” và doanh thu bổ sung từ Apple bắt đầu từ quý này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận