Arbutus Gigaset hút khách vì những tính năng “siêu đặc biệt”.

Arbutus Gigaset hút khách vì những tính năng “siêu đặc biệt”.

Thiết kế loa thoại hoàn toàn biến mất trên Gigaset

Arbutus Gigaset được hãng tập trung rất nhiều vào thiết kế, các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng mặt kính 2.5D làm toát lên vẻ tinh tế và sang trọng cho thiết bị. Điểm đặc biệt nhất ở thiết kế có lẽ là mặt trước của thiết bị, loa thoại hoàn toàn biến mất trên Gigaset, phía trên chỉ còn lại camera trước, cảm biến và logo được in chìm rất khó nhìn thấy.

Arbutus Gigaset hút khách vì những tính năng “siêu đặc biệt” - 1

Loa thoại hoàn toàn biến mất trên Arbutus Gigaset

So với mặt trước, phần mặt lưng Gigaset khá nổi bật với ba phần được làm riêng biệt trông rất “hầm hố” và khỏe khoắn, phần trên ôm nguyên cụm camera chính 13 MP kèm flash LED. Arbutus Gigaset cũng được trang bị cho cảm biến bảo mật vân tay một chạm ở mặt lưng.

Arbutus Gigaset hút khách vì những tính năng “siêu đặc biệt” - 2

Phía cạnh dưới của máy 2 dải loa được đặt đối xứng qua cổng sạc, từng lỗ loa được Diamond cut một cách tỉ mỉ, tuy nhiên các lỗ này hơi to và thô. Arbutus Gigaset được nhà sản xuất ưu ái trang bị cổng USB Type-C thay vì micro USB như các sản phẩm trong cùng phân khúc.

Arbutus Gigaset có độ hoàn thiện cực kì tốt, máy được hãng chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất như dải loa hay phím vật lý. Ngoài ra điều này con được thể hiện rõ ở cách nhà sản xuất này đóng gói các phụ kiện kèm theo máy.

Màn hình hiển thị

Arbutus Gigaset có màn hình 5 inch Full-HD 1080×1920 pixels nên độ chi tiết là khỏi phải bàn, mọi thứ hiển thị rất sắc nét và mịn.

Arbutus Gigaset hút khách vì những tính năng “siêu đặc biệt” - 3

Màn hình của máy có góc nhìn rộng màu đen sâu, tuy nhiên hơi đục và bị ám vàng, không được trong trẻo và sinh động, độ sáng thấp gây khó khăn khi sử dụng ngoài trời.

Hệ thống loa áp điện: biến toàn bộ thân máy thành loa thoại

Hệ thống loa thoại sử dụng công nghệ gốm áp điện để nghe gọi và cảm biến tiệm cận siêu âm thay cho cảm biến hồng ngoại.

Arbutus Gigaset hút khách vì những tính năng “siêu đặc biệt” - 4

Gốm áp điện là những loại vật liệu có tính chất áp điện như BaTiO3 (Barium titanate), PbTiO3 (Lead titanate). Vật liệu này có hiệu ứng thuận nghịch, khi truyền vào nó một điện trường thì nó sẽ biến đổi hình dạng. Tương tự như khi chúng ta cung cấp điện cho một chiếc loa bình thường thì màng loa sẽ dao động để tạo ra âm thanh.

Phần mềm và hiệu năng

Arbutus Gigaset chạy trên nên tảng Android 5.1.1 với giao diện tùy biến được gọi là Gigaset UI, giao diện này vẫn còn nhiều nét đặc trưng của Android gốc. Thiết bị sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 615 cùng với 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Hiệu năng máy ổn trong tầm giá 3 triệu đồng.

Camera tự sướng phía trước 8MP, chất lượng khá, ảnh chụp chân thật, chi tiết đến từng hạt mụn, nhưng rất tiếc lại không có chế độ làm đẹp, khuyến cáo chị em phụ nữ nên cài thêm camera 360 để bức ảnh trông “lừa tình” hơn.

Cảm biến vân tay

Dường như cảm biến vân tay đang là xu hướng của điện thoại thông minh năm 2016, các nhà sản xuất đua nhau mang công nghệ này lên các sản phẩm của họ trong mọi phân khúc.

Arbutus Gigaset hút khách vì những tính năng “siêu đặc biệt” - 5

Arbutus Gigaset cũng được trang bị cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng với khung viền kim loại bao quanh, cảm biến này thuộc dạng một chạm và có thể nhận diện 360 độ. Cảm biến của máy ngoài tính năng bảo mật còn có thẻ dùng để chụp ảnh và nhận cuộc gọi.

Pin

Sản phẩm có dung lượng pin khá lớn 3320mAh với một hiệu năng không quá cao nên bạn có thể thoải mái sử dụng cả ngày dài. Trung bình mình bật màn hình được khoảng hơn 5h với wifi luôn được kết nối.

Arbutus Gigaset hút khách vì những tính năng “siêu đặc biệt” - 6

Ngoài ra, máy được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh của Qualcomm cùng USB Type-C giúp bạn sạc đầy viên pin 3320mAh chỉ hơn 1 giờ.

Gigaset còn được tích hợp tính năng siêu tiết kiệm pin, khi kích hoạt chế độ này, thiết bị sẽ ngắt toàn bộ các kết nối đồng thời vào một giao diện chỉ có 2 màu đen trắng và chỉ sử dụng được các ứng dụng: Điện thoại, tin nhắn, đồng hồ.

Thông tin chi tiết về sản phẩm và hệ thống cửa hàng phân phối của Arbutus. Xem tại đây

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận