Bạn có biết: Slogan "Prepare to Fly" của Windows XP đã bị Microsoft loại bỏ sau thảm họa 11/9?

Bạn có biết: Slogan "Prepare to Fly" của Windows XP đã bị Microsoft loại bỏ sau thảm họa 11/9?

Microsoft đã quyết định thay đổi slogan của hệ điều hành Windows XP sau cuộc khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001 tại Mỹ.

Bạn có biết: Slogan Prepare to Fly của Windows XP đã bị Microsoft loại bỏ sau thảm họa 11/9?

Ra mắt vào 25/10/2001, Windows XP là một trong những phiên bản Windows thành công nhất lịch sử và đến giờ vẫn còn được sử dụng sau 17 năm ra mắt.

Trở lại năm 2001, Windows XP không chỉ là phiên bản Windows mới nhất, nó còn là sản phẩm quan trọng cho tương lai của Microsoft. Biết được điều này nên "gã khổng lồ phần mềm" đã đầu tư hàng triệu USD để quảng bá Windows XP cho mọi người.

Và một phần trong chiến dịch quảng bá chính là slogan (khẩu hiệu) đặc biệt cần nhấn mạnh đến hiệu suất và công nghệ tiên tiến mà Windows XP mang đến. "Prepare to Fly" (tạm dịch: chuẩn bị cất cánh) là slogan mà Microsoft nghĩ rằng sẽ phù hợp với Windows XP cùng loạt video quảng cáo lấy bối cảnh đồng cỏ và bầu trời tương tự hình nền "Bliss" huyền thoại.

Dù Microsoft rất tâm đắc với "Prepare to Fly", song mọi thứ đã phải thay đổi sau cuộc khủng bố kinh hoàng tại Mỹ vào ngày 11/9/2001, chỉ một tháng trước khi Windows XP ra mắt.

Bạn có biết: Slogan Prepare to Fly của Windows XP đã bị Microsoft loại bỏ sau thảm họa 11/9?

Bliss, hình nền mặc định nổi tiếng của Windows XP

Vào đầu tháng 10, bộ phận marketing của Microsoft đã quyết định thay thế slogan "Prepare to Fly" thành "Yes, you can" (Bạn có thể) vì khẩu hiệu cũ dễ liên tưởng đến chiếc máy bay khủng bố đã đâm vào một tòa tháp tại Mỹ ngày 11/9. Theo Softpedia, dù đã thay slogan nhưng Microsoft vẫn tiếp tục các chiến dịch quảng bá với chủ đề cũ trong lo sợ rằng làn sóng chỉ trích sẽ xảy ra do thảm kịch 11/9 vẫn chưa nguôi ngoai.

Lễ ra mắt Windows XP cũng được Microsoft tổ chức rất thận trọng, thậm chí hãng từng xem xét hủy bỏ lễ ra mắt tại New York. Nhà sáng lập Bill Gates lúc ấy đã bàn bạc với thị trưởng New York, cuối cùng sự kiện vẫn diễn ra như kế hoạch.

Microsoft tiêu tốn hàng triệu USD cho buổi ra mắt Windows XP. Ước tính số tiền cho các chiến dịch quảng cáo rơi vào khoảng 150 triệu USD với ngôi sao nhạc Pop Madonna cùng bài hát Ray of Light, ca khúc chủ đề của chiến dịch quảng bá.

Microsoft đã làm việc với các đối tác để đảm bảo sự thành công của Windows XP với kế hoạch chi 1 tỷ USD vào quảng cáo, tuy vậy số tiền thực tế lại thấp hơn. Microsoft tổ chức sự kiện ra mắt tại 62 khu vực trên toàn cầu, 11 triệu đĩa cài đặt cho các cửa hàng và tạp chí để làm nổi bật ưu điểm của hệ điều hành, đồng thời cho người dùng cài thử nếu muốn mua.

Bạn có biết: Slogan Prepare to Fly của Windows XP đã bị Microsoft loại bỏ sau thảm họa 11/9?

Bill Gates tham dự lễ ra mắt Windows XP tại New York

Dù rất thành công nhưng cái gì cũng phải đến hồi kết. Microsoft đã ngừng hỗ trợ Windows XP vào tháng 4/2014, nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản người dùng tiếp tục gắn bó với phiên bản hệ điều hành lúc bấy giờ đã 13 năm tuổi này.

Theo thống kê của NetMarketShare, Windows XP hiện có mặt trên 4,36% máy tính trên toàn cầu trong tháng 4/2018, 4 năm sau khi bị Microsoft ngừng hỗ trợ.

Kể từ Windows XP, Microsoft đã ra mắt năm phiên bản mới, và đến hiện tại chỉ còn Windows 7/8.1 và Windows 10 là còn được hỗ trợ cập nhật vá lỗi bảo mật. Tuy nhiên, lý do cập nhật chưa đủ để thuyết phục người dùng vì họ cho rằng Windows XP vẫn là phiên bản hệ điều hành tốt nhất từ trước đến nay, và việc thiếu đi các bản vá bảo mật không phải là một vấn đề gì quá to tát.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận