Báo Thanh Niên ra mắt trang bán thực phẩm sạch trực tuyến

Báo Thanh Niên ra mắt trang bán thực phẩm sạch trực tuyến

Báo Thanh Niên ra mắt trang bán thực phẩm sạch trực tuyến

Giao diện website muahangviet.com.vn

Sáng 19/7, tại TP.HCM, công ty cổ phần Báo Thanh Niên, trực thuộc báo Thanh Niên đã giới thiệu bản thử nghiệm trang thương mại điện tử mua muahangviet.com.vn, bắt đầu bằng việc mở bán các mặt hàng nông sản sạch và an toàn phục vụ người tiêu dùng tại khu vực TP.HCM, sau đó sẽ mở rộng ra toàn quốc.

Trong giai đoạn đầu, muahangviet.com.vn sẽ cung cấp hơn 50 mặt hàng nông sản với 2 phân khúc sản phẩm: hàng an toàn và hàng sản xuất theo chuẩn hữu cơ có giấy chứng nhận của tổ chức an toàn thực phẩm quốc tế. Hàng nông sản bán tại trang này gồm các loại gạo sạch hữu cơ, các loại rau củ quen thuộc với bữa ăn hàng ngày.

Hiện nay, Dự án Mua Hàng Việt đã kết nối được 2 vùng nguyên liệu tại tỉnh Lâm Đồng và thành phố Cần Thơ.

Đại diện công ty cổ phần Báo Thanh Niên cho biết, các mặt hàng thực phẩm sạch được bán trên trang sẽ không lưu kho nên sản phẩm luôn được đảm bảo tươi sạch. Cụ thể người dùng sau khi đặt mua hàng, sản phẩm sẽ được thu hoạch tại nhà vườn ngay sau đó và giao tận tay người tiêu dùng trong vòng 24 tiếng. Mô hình này giúp cắt giảm các khâu trung gian và thời gian trong quá trình phân phối nông sản, giúp giải quyết các vấn đề về chất bảo quản.

Để được lựa chọn tham gia vào dự án, các nhà cung cấp phải đang áp dụng một quy trình sản xuất nhất định (VietGAP/GlobalGAP), tất cả các mặt hàng nông sản đều trải qua 3 bước kiểm định theo lô: tiền kiểm, kiểm tại chỗ và hậu kiểm.

Cụ thể, tiền kiểm (kết hợp với Chi cục Bảo vệ Thực vật các tỉnh/Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt lấy mẫu ngẫu nhiên tại vườn để kiểm tra các chỉ tiêu về kim loại nặng, dư lượng chất bảo vệ thực vật, dư lượng chất bảo quản trước khi thu hoạch…), kiểm tại đầu mối phân phối với máy đo Nitrat cầm tay và hậu kiểm do các phòng thí nghiệm độc lập thực hiện.

Giai đoạn một, trang thương mại điện tử muahangviet.com.vn sẽ quảng bá và cung cấp hàng nông sản Việt Nam chất lượng và an toàn dành cho người tiêu dùng trong nước. Giai đoạn hai, dự kiến vào đầu năm 2017, Dự án Mua Hàng Việt sẽ mở rộng cung cấp  các mặt hàng khác theo chuẩn Hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận