Bật mí cách sắm Tết tiết kiệm vài triệu đồng

Bật mí cách sắm Tết tiết kiệm vài triệu đồng

Chi tiêu dịp Tết như thế nào cho hợp lí, tiết kiệm là vấn đề chưa bao giờ có lời giải đáp chính xác. Trong ma trận giảm giá và khuyến mãi, bạn lại càng khó mua sắm Tết tiết kiệm hơn. Đôi khi bạn bỏ tiền ra mua những thứ không cần thiết.

Bật mí cách sắm Tết tiết kiệm vài triệu đồng

Nếu tiêu khéo bạn có thể tiết kiệm tới 30% so với mọi năm.

1. Mua sắm trước Tết nửa tháng

Nhiều người tiêu dùng có thói quen khi bắt đầu nghỉ Tết mới mua sắm, đây là hành động nên tránh. Bởi sắm đồ vào thời gian này dễ khiến bạn chuẩn bị không kịp, thiếu cái này hụt cái kia và không nắm bắt được chính xác giá cả của các mặt hàng. Hơn nữa, do nguồn cung không đáp ứng kịp nên giá cả có thể bị đội lên cao.

Theo thông tin thị trường mà chúng tôi ghi nhận được thì thời gian trước Tết nửa tháng tới 1 tuần là thời gian nên mua sắm đồ Tết nhất. Bởi các siêu thị và nhãn hàng có xu hướng kích cầu vào thời gian này để giảm tải cho hệ thống bán hàng trong vài ngày sát Tết. Tại rất nhiều siêu thị đang có rất nhiều khuyến mãi, xả hàng từ đồ điện gia dụng đến quần áo với mức giảm giá lên đến 45%.

2. Lên danh sách những thứ cần mua

Bạn phải lên list những thứ cần mua và chú ý không mua ngoài danh sách đó, "tổng duyệt" ngôi nhà mình từ trong ra đến ngoài và lên danh sách những thứ cần mua theo từng danh mục như đồ cũ hỏng cần bổ sung, đồ ăn, đồ mời khách, đồ cúng, quà biếu... Sau đó bạn hoạch định chi phí cho từng hạng mục, nếu vẫn còn dư dả tiền thì mới nghĩ đến sắm đồ mới.

Nhìn lại danh sách xem sản phẩm nào thực sự cần, phù hợp với sở thích và tình hình tài chính của gia đình mình, sử dụng internet để tham khảo thông tin. Nghiên cứu trước sẽ giúp bạn mua sắm nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bật mí cách sắm Tết tiết kiệm vài triệu đồng

Nghiên cứu trước sẽ giúp bạn mua sắm nhanh chóng và hiệu quả hơn.

3. Tranh thủ dịp khuyến mãi nhưng phải tỉnh táo.

Dĩ nhiên, 1 chiêu mua sắm tết tiết kiệm không thể nào không nhắc tới là "săn khuyến mãi". Trong dịp Tết, để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa rất nhiều cửa hàng giảm giá tới 40% - 50% nhất là đối với các mặt hàng quần áo. Hàng điện tử thường chỉ giảm từ 20% đến 30% và không phải cửa hàng nào cũng giảm. Bạn nên nhằm vào các sản phẩm khuyến mãi để mua sắm nhưng phải tỉnh táo bởi có nhiều cửa hàng tung chiêu khuyến mãi ảo, dán giá gấp đôi rồi giảm giá xuống khiến khách hàng tưởng mua được món hời nhưng thật ra là lại bị hớ.

Trước khi quyết định mua 1 món hàng nào đó hãy khảo sát giá ít nhất 3 cửa hàng trở lên để có mức giá chính xác nhất.

4. Sử dụng công cụ Tìm giá rẻ

Công cụ tìm giá điện tử có dạng 1 trang web sẽ tự động tìm kiếm giá tại mọi cửa hàng trên toàn quốc, nhờ thế nó giúp bạn tìm được nơi bán giá rẻ nhất. Bạn có thể gọi điện hỏi mua hoặc tới xem hàng trước khi quyết định mua.

Các công cụ tìm giá trên mạng hiện đang mọc lên như nấm sau mưa nhưng không phải công cụ nào cũng thực sự tìm sát giá và cập nhật liên tục. Qua khảo sát, rất nhiều web so sánh giá thường cập nhật chậm cả tháng trời, lắm khi có cửa hàng đã giảm giá sản phẩm xuống vài triệu mà website vẫn lưu giá cũ khiến khách hàng mua ở cửa hàng đắt hơn, hớ không nhỏ. Vì vậy mà việc dùng đúng công cụ tìm giá rẻ sẽ giúp bạn mua đúng nơi giá rẻ nhất.

Một bí quyết để mua hàng tiết kiệm mà các bà mẹ thông thái đang truyền tai nhau giúp bạn không mất nhiều thời gian mà vẫn mua được hàng giá trẻ nhất trên thị trường là sử dụng công cụ Tìm giá rẻ nhất “Tốp Giá”. Đây là xu hướng mua sắm thông minh mà trong thời gian gần đây hầu như bà nội trợ hiện đại nào cũng sử dụng. Công việc của bạn chỉ là điền tên sản phẩm vào ô tìm kiếm của trang http://Topgia.vn.

“Với những sản phẩm giá trị nhỏ bạn có thể tiết kiệm được vài trăm ngàn, sản phẩm giá trị lớn hơn có thể tiết kiệm được cả triệu đồng thậm chí vài triệu, Một lần tôi sắm cái Tivi cũng rẻ được hơn một triệu, mừng lắm, Nên đôi khi tôi chỉ tới siêu thị xem mẫu hàng, nếu ưng ý và muốn mua tôi lấy tên và mã sản phẩm tìm trên Tốp Giá” chị Giang người có kinh nghiệm sử dụng công cụ này chia sẻ.

Bật mí cách sắm Tết tiết kiệm vài triệu đồng

Công việc của bạn chỉ là điền tên sản phẩm vào ô tìm kiếm của trang http://Topgia.vn

Dù không xuất hiện đầu tiên trên thị trường nhưng Topgia.vn được đánh giá là công cụ tìm giá rẻ số 1, bởi khả năng tìm giá rẻ tốt nhất, cửa hàng phong phú, giá được cập nhật nhanh nhất, chính những yếu tố này đã trợ giúp đắc lực cho những người tiêu dùng thông thái tiết kiệm tiền bạc và thời gian.

Trong khi ngành thương mại điện tử của Việt Nam chưa thực sự chuyên nghiệp thì người tiêu dùng nên tập cho mình thao tác check giá, tìm giá rẻ trước khi thực sự mua sắm 1 sản phẩm nào đó. Không chỉ mua sắm Tết mà trong mọi thời điểm mua sắm của năm bạn đều có thể tiết kiệm số tiền đáng kể khi sử dụng công cụ này. Tiết kiệm được tiền khi mua sắm cũng là cách kiếm tiền hiệu quả.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận