BlackBerry tuột dốc không phanh ở mảng kinh doanh điện thoại

BlackBerry tuột dốc không phanh ở mảng kinh doanh điện thoại

BlackBerry sắp khai tử mảng điện thoại?

Thực tế này cho thấy xu hướng tuột dốc không phanh ở mảng kinh doanh điện thoại của BlackBerry. Đây là dấu hiệu mới nhất ám chỉ, điện thoại BlackBerry có thể sắp đến ngày tàn.

BlackBerry từng hy vọng vãn hồi doanh số bán hàng bằng cách kết hợp với Google để sử dụng phần mềm Android cho điện thoại Priv của hãng. Song, tình hình không hề được cải thiện, khi hãng công nghệ AT&T công khai chê bai hoạt động yếu kém của Priv và công ty viễn thông Sprint lảng tránh việc hỗ trợ bán Priv bất chấp cam kết trước đó.

Theo các con số thống kê mới nhất, BlackBerry đã tổn thất 670 triệu USD trong quý tài chính đầu tiên của năm nay. Nếu loại trừ các thiết bị được phát hành trước đây, hãng chỉ thu được lợi nhuận rất nhỏ.

Tổng doanh thu của BlackBerry được công bố là 400 triệu USD, thấp hơn nhiều so với mức 470,9 triệu USD kỳ vọng của các nhà phân tích. Nó cũng cho thấy sự sụt giảm tới 40% doanh thu so với cách đây một năm, chủ yếu do mảng kinh doanh điện thoại ế ẩm.

Trước kia, lợi nhuận của BlackBerry chủ yếu phụ thuộc vào việc kinh doanh điện thoại. Song, trong quý này, 39% lợi nhuận của hãng đến từ việc cung cấp các dịch vụ và phần mềm, trong khi kinh doanh điện thoại chỉ chiếm 36% lợi nhuận. Điều này có thể do công ty đã đẩy mạnh quá trình chuyển hướng trở thành một nhà cung cấp phần mềm và dịch vụ cho doanh nghiệp trong nhiều năm qua.

Đây là quý thứ hai liên tiếp, mảng phần mềm và dịch vụ của hãng có doanh thu tăng hơn gấp đôi và phát triển tới 131% so với năm ngoái.

CEO BlackBerry John Chen đã nhiều lần lớn tiếng tuyên bố, hãng sẽ rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại nếu nó tiếp tục không mang lại lợi nhuận. Nếu ông Chen giữ lời hứa thì điện thoại BlackBerry có thể sắp trở thành món đồ của quá khứ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận