BlackBerry và bài toán sinh tồn 5 triệu smartphone mỗi năm

BlackBerry và bài toán sinh tồn 5 triệu smartphone mỗi năm

Blackberry, Priv, John Chen, smartphone

Với Priv, BlackBerry dường như đang có được sức mạnh trở lại. Mẫu smartphone Android đầu tiên của hãng này cũng thu hút được sự chú ý tương đối từ phía người dùng khi cháy hàng ở chuỗi Wal-Mart hay trên website của BlackBerry sau vài giờ.

Tuy nhiên, như thế vẫn là chưa đủ với hãng. Tổng giám đốc John Chen cho biết, BlackBerry phải bán được ít nhất 5 triệu smartphone mỗi năm nếu như mảng thiết bị của hãng muốn thoát lỗ, chứ chưa nói đến có lãi. Nếu như mục tiêu này không hoàn thành, BlackBerry tốt nhất nên rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại, ông Chen thừa nhận.

Một số nhà mạng của Mỹ cũng có nhã ý phân phối Priv trên hệ thống của họ, trái ngược với sự hờ hững, lạnh nhạt dành cho các model BlackBerry gần đây. Cả 2 nhà mạng lớn Verizon và T-Mobile đều hứa hẹn sẽ "sớm" hỗ trợ Priv.

Nhưng liệu Priv có đủ sức giúp BlackBerry đạt được mục tiêu 5 triệu máy bán ra hay không. Dù Priv có là một con dế tuyệt vời với cấu hình và tính năng bảo mật mạnh mẽ thì việc đánh bại các đối thủ Android khác cũng chẳng dễ dàng gì.

Với giá 699 USD, Priv bị nhiều người chê là quá đắt so với những tính năng mà nó cung cấp. Có khá nhiều smartphone Android khác với cấu hình tương đương và tính năng bảo mật cạnh tranh mà giá chỉ bằng một phần so với Priv. Việc Qualcomm tung ra họ chip Snapdragon 200-series sẽ mở tung cánh cửa cho những smartphone Android Trung Quốc "rẻ nhưng đầy sức mạnh", và khiến cho thị phần của Priv bị thu hẹp lại.

Hơn nữa, đây lại là thời điểm mà BlackBerry không được phép phạm bất cứ sai lầm nào, một phần là vì nguồn lực của hãng đang rất hạn chế. Hãng phải tính toán kỹ lưỡng, tối ưu hóa các kênh đầu tư nếu như không muốn hết sạch tiền trước khi có thể hoàn tất dự án.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 
 

Tham gia bình luận