Bluetooth 5.1 ra mắt, hỗ trợ định vị và điều hướng

Bluetooth 5.1 ra mắt, hỗ trợ định vị và điều hướng

Chuẩn kết nối Bluetooth mới nhất

Dịch vụ định vị trên smartphone tính đến thời điểm hiện tại không chỉ dựa vào GPS nữa, mà còn kết hợp cả với những công nghệ khác như Wi-Fi nhằm tăng cường độ chính xác. Tuy nhiên, trong tương lai không xa, người dùng smartphone có thể định vị bằng chính kết nối Bluetooth vì chuẩn kết nối không dây Bluetooth 5.1 mới đây đã chính thức được Bluetooth SIG, tổ chức chịu trách nhiệm trong việc phát triển chuẩn kết nối Bluetooth giới thiệu.

Được biết, Bluetooth trước đây cũng đã được dùng như một phần trong việc định vị smartphone tựa như Wi-Fi. Song với chuẩn Bluetooth 5.1 mới, độ chính xác không chỉ được tăng cường mà người dùng smartphone còn có thể tận dụng cả tính năng điều hướng trên thiết bị di động của mình. Thiết nghĩ với tính năng này, Bluetooth 5.1 khá hiệu quả trong việc xác định smartphone bị thất lạc, hay đơn giản là chỉ ra đường ngắn nhất từ vị trí hiện tại đến nơi mà người dùng mong muốn. Với chuẩn Bluetooth 5.1, giới công nghệ cũng tin rằng việc định vị và điều hướng trong nhà sẽ trở nên chính xác hơn, rất tiện dụng cho người dùng khi dạo chơi trong các trung tâm thương mại hoặc siêu thị.

Không chỉ cung cấp khả năng định vị và điều hướng với độ chính xác cao hơn, Bluetooth 5.1 còn được khẳng định có tốc độ kết nối nhanh, ổn định và quan trọng là tiết kiệm pin hơn. Hiện tại, kết nối không dây Bluetooth phiên bản mới đã chính thức được phát hành và sẵn sàng cho các nhà phát triển “voọc” để tận dụng tối đa những ưu điểm của chuẩn này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận