Bộ ba iPhone X, 8 và 8 Plus “ế ẩm”

Bộ ba iPhone X, 8 và 8 Plus “ế ẩm”

Kém xa doanh số Iphone đời cũ

Cụ thể, theo PhoneArena, một công ty đã nghiên cứu khảo sát doanh số iPhone phát hiện ra rằng iPhone X, 8 và 8 Plus chiếm 69% doanh số bán hàng iPhone tại Mỹ, trong khi iPhone 6 và 6 Plus chiếm 91% trong cùng khoảng thời gian kể từ thời điểm lên kệ.
Báo cáo cũng chỉ ra: Trong thực tế, việc ủng hộ các mẫu iPhone mới của Apple thấp hơn so với các sản phẩm cũ ra mắt trong những năm gần đây. 

Bộ ba iPhone X, 8 và 8 Plus “ế ẩm”

Thực tế này cho thấy: Việc sử dụng các mẫu iPhone mới hơn so với các sản phẩm cũ đã thấp nhất trong những năm gần đây. Theo PhoneArena, giá bán quá cao cũng như khả năng đáp ứng của chúng là một trong những lý do giải thích cho hiện tượng này – thay vì mang lại sự phấn khích, doanh số của nó đã không đạt được kì vọng.

Bộ ba iPhone X, 8 và 8 Plus “ế ẩm”

Tháng 11, Apple đã cân nhắc cắt giảm nửa sản lượng iPhone 8 và 8 Plus với lý do ế ẩm. Cụ thể, iPhone 8 có doanh số thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Apple. Hãng thậm chí sẽ giảm một nửa lượng sản xuất vào quý đầu năm sau. Còn iPhone 8 Plus tuy doanh số khả quan hơn, nhỉnh hơn một chút so với con số dự đoán của Apple, nhưng vẫn không bù đắp lại nỗi thất vọng.

Tháng trước, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities hôm qua đưa ra một số dự đoán không hề khả quan về doanh số bán hàng của bộ ba iPhone mới nhất từ Apple.

Cũng theo ông Ming-Chi Kuo, Apple và đối tác sản xuất Hon Hai sẽ chuyển một số dây chuyền sản xuất iPhone 8 Plus sang lắp ráp iPhone X như một giải pháp ổn định tình hình. 

Liên tục nhận tin xấu

Nhiều chuyên gia nhận định: sự kiện Apple bị kiện cũng do cố tình giảm hiệu năng Iphone đời cũ một phần ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của hãng.

Bộ ba iPhone X, 8 và 8 Plus “ế ẩm”

Cụ thể, năm 2016, nhiều người dùng đã từng đưa ra nghi vấn iPhone chậm đi sau mỗi năm dùng nhưng chưa có bằng chứng xác thực.  Thời gian gần đây, John Poole – nhà phát triển công nghệ - đã giải đáp những nghi vấn thông qua phần mềm chấm điểm hiệu năng Geekbench. 

Ngay lập tức, Apple cũng thừa nhận iPhone chậm đi theo thời gian, khi pin chai dần và hãng đã chủ động giảm hiệu năng với mục đích kéo dài thời lượng pin. Apple đang đối mặt với những vụ kiện từ khách hàng và sự chỉ trích của giới chuyên môn

Theo TMZ, khách hàng Stefan Bogdanocich tại Hoa Kỳ đã quyết định khởi kiện Apple vì cho rằng hãng đã cố tính giảm hiệu năng trên iPhone đời cũ, ép buộc ông phải bỏ tiền để nâng cấp lên những đời iPhone mới hơn. 

Ông Stefan Bogdanocich kiên quyết yêu cầu Apple chấm dứt ngay điều này và bồi thường đầy đủ về tổn thất. Một khách hàng khác tại California cũng nộp đơn kiện Apple vì lý do tương tự. 

Khảo sát nhanh của 9to5mac cho thấy 28% khách hàng không đồng ý với hành động của Apple, 32% khách hàng thì cho rằng Apple nên thông báo hành động của mình từ trước, thay vì làm lén lút và bị phát hiện như mới đây.

Cách đây ít hôm, 2 lá đơn kiện tập thể tiếp tục được trình tại Mỹ nhằm chống lại Apple. Những người khởi kiện đều diễn tả hành động này là "không đúng, lừa đảo, vô đạo đức".

Giới chuyên môn gay gắt phê bình Apple và cho rằng hàng cần minh bạch hơn về tính năng quản lý điện năng và hiệu năng bằng cách đưa ra những tùy chọn cho người dùng hay thông báo để họ biết chuyện gì đã xảy ra với thiết bị của mình thay vì "lẳng lặng" làm điều đó.

Trên Facebook, nhiều ảnh "chế" được cộng đồng lan truyền với nội dung Apple đang ngày một tước bỏ những thứ tốt đẹp từ người dùng. Đầu tiên, họ loại bỏ đi jack cắm tai nghe rồi sau đó bỏ đi nút Home, cuối cùng là bỏ luôn quyền được dùng iPhone đời cũ bằng cách giảm hiệu năng của chúng.

Liên tiếp những sự kiện liên quan liên tục nổ ra khiến Apple không chỉ nhiều khả năng sẽ phải đền bù một khoản tiền đáng kể cho khách hàng của mình trong vụ kiện tập thể này mà quan trọng hơn hết, uy tín của hãng đã bị “sứt mẻ” nghiêm trọng. 

Các chuyên gia đều đồng tình: Apple cần sớm có những động thái tích cực lấy lại niềm tin nơi khách hàng. Việc bộ ba sản phẩm iPhone X, 8 và 8 Plus “ế ẩm” chỉ là một hậu quả tất yếu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận