Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm Trưởng ban Ban chỉ đạo Cổ phần hóa VNPT

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm Trưởng ban Ban chỉ đạo Cổ phần hóa VNPT

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm Trưởng ban Ban chỉ đạo Cổ phần hóa VNPT

Bộ TT&TT họp với VNPT về việc cổ phần hóa tâp đoàn này.

Ngày 23/1/2018, Bộ TT&TT đã họp với VNPT về vấn đề cổ phần hóa tập đoàn này. Tại cuộc họp, Bộ TT&TT đã công bố thành lập Ban Chỉ đạo cổ phần hóa VNPT do Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn làm Trưởng ban, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải làm Phó ban và một số lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT làm thành viên để thúc đẩy việc cổ phần hóa VNPT theo đúng lộ trình. Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT và ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT làm thành viên Ban chỉ đạo Cổ phần hóa VNPT.

Dự thảo phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo cổ phần hóa VNPT cũng đưa vào nội dung nếu không thực hiện cổ phần hóa VNPT theo tiến độ được phê duyệt thì sẽ đánh giá lãnh đạo VNPT không hoàn thành nhiệm vụ.

Tại buổi họp, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng giám đốc VNPT cho biết, để chuẩn bị cho cổ phần hóa, VNPT đã thành lập bộ phận để thực hiện các công việc này. VNPT cũng chủ động trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cổ phần hóa của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước như Petrolimex, Vietnam Airlines… và các tổ chức tư vấn quốc tế. Hiện VNPT đã tiến hành các công việc để sẵn sàng cho cổ phần hóa.   

Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 của VNPT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, năm 2018, VNPT sẽ tái cơ cấu tại Tập đoàn, hướng tới thực hiện cổ phần hóa. Đối với nhiệm vụ trong năm 2018, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nhấn mạnh, VNPT sẽ thực hiện tái cơ cấu tại Tập đoàn, hướng tới cổ phần hóa theo lộ trình đã được Thủ tướng phê duyệt. Đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Tập đoàn, vì vậy VNPT phải tập trung triển khai. VNPT cần tham khảo thêm kinh nghiệm của các doanh nghiệp đã cổ phần hóa thành công tại Việt Nam và quốc tế nhằm tối đa hóa nguồn vốn tài sản của Nhà nước khi tiến hành cổ phần hóa doanh nghiệp đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cũng khẳng định năm 2018, VNPT sẽ tập trung sắp xếp, tổ chức quản lý, sản xuất kinh doanh theo phương án cơ cấu lại Tập đoàn VNPT giai đoạn 2017-2020 ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cũng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Bộ TT&TT vào sáng 22/12/2017, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT đã đưa ra kiến nghị: Mong muốn Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt Đề án tái cơ cấu lại Tập đoàn VNPT, cũng như phê duyệt Chiến lược phát triển VNPT đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Việc sớm được thông qua Đề án tái cơ cấu VNPT và tầm nhìn chiến lược có vai trò rất quan trọng để VNPT có thể hoàn thành cổ phần hóa vào năm 2019. Ông Trần Mạnh Hùng cho hay, Đề án Tái cơ cấu VNPT đã được Bộ TT&TT trình lên Chính phủ và VNPT rất mong muốn Đề án này sẽ được Thủ tướng xem xét phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Theo danh mục doanh nghiệp nhà nước hoàn thành cổ phần hóa theo từng năm giai đoạn 2017 - 2020 của các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn kinh tế vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trên cơ sở xem xét đề nghị của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, VNPT là 1 trong 18 doanh nghiệp nhà nước thực hiện sắp xếp, cổ phần hóa trong năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận