Bộ TT&TT ra chỉ thị về tổ chức đón Tết Bính Thân

Bộ TT&TT ra chỉ thị về tổ chức đón Tết Bính Thân

Bộ TT&TT ra chỉ thị về tổ chức đón Tết Bính Thân

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm Hội Báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son vừa ra Chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Trong Chỉ thị này, Bộ trưởng Bộ TT&TT chỉ đạo các Sở TT&TT chủ động đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet trên địa bàn đảm bảo tốt thông tin, liên lạc trong dịp Tết. Phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, thành phố tổ chức trưng bày báo Xuân, báo Tết trên địa bàn để phục vụ nhân dân.

Các cơ quan thông tấn, báo chí và hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ để nhân dân hiểu rõ, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các giải pháp, điều hành của Chính phủ. Thông tin nhanh, chính xác kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, việc phổ biến, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội và các hoạt động kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tình hình thị trường giá cả; an toàn, vệ sinh thực phẩm; tài chính, tiền tệ; trật tự an toàn giao thông; việc chống sản xuất, buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép; công tác tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; phản ánh toàn diện không khí vui Xuân, đón Tết của nhân dân trên mọi vùng miền của đất nước và các hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Các nhà xuất bản, cơ sở phát hành sách tổ chức hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và bán các sản phẩm có giá trị về tư tưởng, văn hóa, nghệ thuật và văn hóa phẩm, tranh, ảnh, lịch phục vụ nhân dân trong dịp Tết tại các trung tâm, cộng đồng dân cư và nơi diễn ra lễ hội bằng những hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn.

Bộ yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tổ chức, phối hợp và triển khai các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin liên lạc và Internet; bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp thông suốt, an toàn; đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán của nhân dân. Thực hiện nghiêm chế độ trực điều hành, khai thác mạng lưới bưu chính, viễn thông và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng trên địa bàn để đảm bảo thông tin, liên lạc thông suốt.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ TT&TT tổ chức chúc Tết ở cơ quan, đơn vị vui tươi, lành mạnh và triệt để tiết kiệm; thăm hỏi, tặng quà chu đáo tới thương binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công, cán bộ lão thành, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các điểm trực Tết trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Bộ TT&TT lưu ý không dùng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ và các nguồn tài trợ để liên hoan, chiêu đãi, thưởng, biếu, cho, tặng sai chế độ quy định của Nhà nước. Không sử dụng xe công để phục vụ cho các hoạt động cá nhân.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận