Các công ty Bitcoin lớn đang tháo chạy khỏi Trung Quốc vì bị cấm

Các công ty Bitcoin lớn đang tháo chạy khỏi Trung Quốc vì bị cấm

Các công ty Bitcoin lớn đang tháo chạy khỏi Trung Quốc vì bị cấm

Theo tin tức từ tờ Bloomberg, 2 công ty đào Bitcoin lớn nhất tại thị trường Trung Quốc đang tìm cách mở văn phòng tại các quốc gia Châu Âu khác vì đất nước này đang kìm hãm sự phát triển của tiền ảo này.

Bitmain - công ty điều hành 2 sàn giao dịch lớn tại Trung Quốc đã thành lập một văn phòng mới tại Singapore cũng như các hoạt động khác tại Mỹ và Canada, tin tức được giám đốc điều hành Wu Jihan của Bitmain thông báo trong một cuộc phỏng vấn.

Công ty tiền ảo lớn thứ 3 Trung Quốc BTC.Top cũng khai trương cơ sở mới tại Canada. Jiang Zhuoe người sáng lập công ty cho biết: "Chúng tôi chọn Canada là bởi chi phí thấp và chính sách ổn định", công ty này còn cân nhắc một số địa điểm thay thế khác tại Iran và Nga.

Trong khi đó ViaBTC -  công ty lớn thứ 4 đã chuyển hoạt động sang Iceland và Mỹ.

Năm ngoái chính phủ Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm hoạt động đồng tiền ảo hay thị trường ICO, cùng các hoạt động kinh doanh kĩ thuật số như đào Bitcoin trên các sàn giao dịch địa phương. Sở dĩ ban đầu đất nước này cho phép phổ biến khai thác cryptocurrency vì bởi giá điện tại Trung Quốc thấp, nhân công rẻ mạt và nhiều ngành công nghiệp phụ trợ. Giờ đây, tất cả thuận lợi này không còn nữa, thay vào đó là các quy định ngặt nghèo hơn.

Sự thay đổi chính sách của Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến việc đào và cảnh quan khai thác mỏ Bitcoin, vốn đang gặp khó khăn khi đang phải vật lộn vì quá thời gian quy định là 10 phút cho một giao dịch. Giá Bitcoin hiện tại là 15.367 USD, giảm hẳn so với 3 ngày trước đây là 16.471 cho một đồng Bitcoin. Có thể theo dõi giá biến đổi liên tục của Bitcoin tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận