Các đại gia công nghệ Mỹ muốn Donald Trump ưu đãi về chính sách

Các đại gia công nghệ Mỹ muốn Donald Trump ưu đãi về chính sách

“Lĩnh vực Internet mong muốn có một đối thoại mở và tích cực”, Michael Beckerman, Chủ tịch Hiệp hội Internet Mỹ đã ký vào danh sách đệ trình.

Một số ưu tiên được đưa ra trong kiến nghị cũng cùng liên quan tới các ưu tiên của Tổng thống mới, trong đó nới lỏng quy định về nền kinh tế chia sẻ, giảm thuế đối với lợi nhuận từ bản quyền trí tuệ và thực hiện các sức ép đối với châu Âu không được đặt ra quá nhiều rào cản hạn chế các công ty Internet của Mỹ phát triển ở thị trường này.

Các đại gia công nghệ Mỹ muốn Donald Trump ưu đãi về chính sách

Các mục tiêu khác của kiến nghị có thể khác biệt với Tổng thống mới, người đã đưa ra nhiều rào cản đối với ngành công nghệ trong chiến dịch tranh cử.

Hiệp hội Internet Mỹ cũng mong muốn cải cách thủ tục nhập cư để hỗ trợ các lao động trình độ cao ở lại Mỹ làm việc. Mặc dù Tổng thống mới đã từng cho biết sẽ đề ra các chính sách nhập cư khắc nghiệt hơn trong chiến dịch tranh cử, nhưng cũng nhiều lần e dè trong tranh luận phản đối loại visa H-1B cho lao động có trình độ, và cho biết trong một cuộc tranh luận hồi tháng 3 là ông sẽ “làm đơn giản bởi chúng ta cần có những con người tài năng ở đất nước này”.

Trong kiến nghị hỗ trợ các thỏa thuận thương mại, thì Hiệp hội cũng không đề cập tới TPP, mà Tổng thống Trump đã nhiều lần cho rằng không có tính đàm phán cao và lấy đi nhiều việc làm của lao động Mỹ. Ngành công nghệ đã ủng hộ TPP.

Các đề xuất chính sách thường xuyên thay đổi của Tổng thống mới trong chiến dịch tranh cử thường làm các công ty công nghệ đứng ngồi không yên.

Tổng thống mới cũng đã từng kêu gọi sự tẩy chay đối với các sản phẩm của Apple khi công ty này từ chối hỗ trợ Cục điều tra Liên bang mở khóa chiếc iPhone liên quan tới vụ sả xúng ở San Bernardino, California vào năm ngoái, đe dọa có hành động chống độc quyền đối với Amazon và yêu cầu các công ty công nghệ như Apple sản xuất các sản phẩm ở Mỹ.

Trong kiến nghị, Chủ tịch Hiệp hội Internet cho biết lĩnh vực Internet mong muốn hợp tác với Tổng thống mới và các nhà làm luật ở Quốc hội để “thúc đẩy vai trò của Internet như là động lực của phát triển kinh tế - xã hội cho các thế hệ tương lai”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận