Các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống sẽ tham gia thị trường smartwatch

Các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống sẽ tham gia thị trường smartwatch

Các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống sẽ tham gia thị trường smartwatch

Theo Tổng công ty Dữ liệu Quốc tế , thị trường đồng hồ thông minh trên toàn cầu được dự đoán sẽ tăng gấp đôi vào năm 2022, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng biết đến những tính năng liên quan đến tiện ích chăm sóc sức khỏe và thanh toán di động của loại thiết bị này.

Cụ thể, theo số liệu của IDC, tổng số smartwatch bán ra trên toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 43,6 triệu chiếc trong năm nay và tăng lên 84,1 triệu chiếc vào năm 2022.

Ông Jitesh Ubrani, chuyên gia phân tích và nghiên cứu cấp cao của IDC, cho biết người tiêu dùng đang bắt đầu hiểu và cần đến ứng dụng của một chiếc smartwatch.

Theo ông Ubrani, những chức năng liên quan đến chăm sóc sức khỏe đã được biết đến khá nhiều, nhưng các tính tăng dùng smartwatch để thanh toán di động và nhắn tin đang bắt đầu phổ biến.

Bên cạnh đó, chuyên gia này cho biết tính năng kết nối mạng còn cho phép người dùng trải nghiệm những chức năng mới của smartwatch như nghe nhạc trực tuyến hay cảm biến báo về tình trạng sức khỏe của người dùng.

Một cơ quan khác chuyên theo dõi và nắm bắt tình hình của thị trường công nghệ là Strategy Analytics cho biết sản phẩm Apple Watch của “gã khổng lồ” Apple Inc. (Mỹ) đang chiếm lĩnh thị trường smartwatch toàn cầu với thị phần lên đến 60,4% trong năm 2017. Tiếp theo là Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc với thị phần 10,6%, còn lại là các công ty công nghệ nhỏ hơn với thị phần nhỏ chỉ ở một con số.

Swatch, một “đại gia” sản xuất đồng hồ của Thụy Sỹ, đang lên kế hoạch cho ra mắt một sản phẩm smartwatch chạy trên hệ điều hành của riêng họ vào cuối năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận