Cảnh báo nạn bán vé tàu giả trên mạng dịp Tết

Cảnh báo nạn bán vé tàu giả trên mạng dịp Tết

Cảnh báo nạn bán vé tàu giả trên mạng dịp Tết

Nhu cầu đi tàu luôn tăng cao dịp Tết. Ảnh: Internet

Theo thông tin cảnh báo từ Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn, thời gian vừa qua trên mạng Internet xuất hiện một số website giới thiệu và chào bán vé tàu của đường sắt Việt Nam đã tự động điều chỉnh giá vé cao hơn giá gốc dẫn đến gây nhầm lẫn cho hành khách.

Thậm chí, đã có những trường hợp hành khách mua vé qua những website này phải trả tiền cao hơn giá vé mua của ngành đường sắt; một số khách hàng mua vé nhận được thẻ lên tàu bị cạo sửa thông tin như giá vé, ngày đi tàu, ga đi ga đến… nên không có giá trị đi tàu.

Trước thực trạng trên, phía Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn khuyến cáo hành khách cần mua vé đi tàu đúng kênh phân phối chính thức của ngành đường sắt.

Cụ thể, chỉ nên đặt chỗ, mua vé qua website chính thức là https://www.dsvn.vn và www.vetau.com.vn; hoặc tại các ga, các cửa vé, đại lý chính thức của ngành đường sắt được công bố trên website saigonrailway.com.vn và vantaiduongsathanoi.vn.

Trong suốt thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến bán vé tàu vào dịp Tết Nguyên đán, gây mất uy tín cũng như thiệt hại về tài chính cho hành khách đi tàu.

Tết Đinh Dậu 2017, cơ quan chức năng đã phát hiện trên mạng xuất hiện một số trang website bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp 4 - 5 lần so với giá vé của ngành đường sắt.

Những trang này có tên miền rất giống trang website chính thức của ngành đường sắt đưa ra khiến một số hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm các website đó là của ngành nên đặt mua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận